Trái ngược Huỳnh Như, Quang Hải ngồi ngoài chiến thắng của Pau FC

Vài giờ sau màn trình diễn chói sáng của Huỳnh Như trong màu áo Lank FC, cách đó hơn 1.000km, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng các đồng đội ở Pau FC bước vào trận kế tiếp ở Ligue 2. Tiếc rằng, ngôi sao của bóng đá nam Việt Nam không được sử dụng.

Quang Hải không được sử dụng trong chiến thắng vào cuối tuần của Pau FC
Quang Hải không được sử dụng trong chiến thắng vào cuối tuần của Pau FC

Rạng sáng 6-11 (giờ Việt Nam), Pau FC (hạng 11, 17 điểm) tiếp đội bóng đang xếp thứ 4 là Amiens ở vòng 14 Ligue 2. Dù gặp đối thủ hơn 5 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng các cầu thủ Pau FC nhập cuộc vô cùng tự tin. Tương tự các trận đấu đã qua, Quang Hải được HLV Didier Tholot điền tên vào danh sách dự bị.

Chỉ sau 4 phút bóng lăn, các học trò của ông Didier Tholot đã có bàn thắng mở điểm do công của Bassouamina. Bàn thắng này vô cùng may mắn khi pha “ngã bàn đèn” của chân sút này đưa bóng chạm vào một hậu vệ của Amiens đổi hướng bay vào lưới.

Pau FC có lợi thế nhân đôi bảng điểm khi Mayron George đã mang về quả phạt đền ở phút 24. Nhưng trên chấm 11m, Erwin Koffi không thực hiện thành công. Nhưng đến phút 67, Lambert Evans mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Pau FC.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, mãi đến phút 82, Amiens có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Ở các trận đấu trước, đây là thời điểm Quang Hải sẽ được HLV Didier Tholot tung vào sân. Nhưng trước sức ép khủng khiếp của Amiens tạo ra vào cuối trận, Hải “con” lần này không được trao cơ hội. Gần 10 phút cuối (kể cả bù giờ), ban huấn luyện của Pau FC lần lượt tung tiền vệ đánh chặn D'Almeida, hậu vệ C. Boli và tiền đạo David Gomis vào sân thay đổi người.

Sự chọn lựa của ban huấn luyện Pau FC đã phát huy hiệu quả, khi đội nhà bảo vệ chiến thắng sát nút 1-0. Chiến thắng này giúp Pau FC tạm vươn lên vị trí thứ 10 với tổng điểm 20, kém Amiens khoảng cách 3 điểm. Nhưng cũng tiếc cho Quang Hải vì không được hưởng trọn niềm vui.

Tin cùng chuyên mục