Trả đũa

- Giờ tui có 2 tin, trong đó 1 vui và 1 buồn. Ông muốn nghe gì trước?
Trả đũa

- Mấy ngày nay thiệt ngán ngẫm với những thông tin chẳng hay ho, vậy nên nói tin gì vui vui cho thấy đời bớt khổ trước đã.
- Vừa rồi bọn mình bàn về việc các VĐV bóng gỗ đội Hà Nội (cũng là những tuyển thủ quốc gia) không được nhận lương tháng 6 và 7 cùng tiền công tập luyện từ tháng 3 – 2017, nhưng đến nay mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa.
- Ồ, tốt quá rồi. Coi như các VĐV đã phần nào nhẹ nhõm.
- Đó là tin vui. Còn nghe tin buồn đây nè: Chiều 2-8, VĐV bóng gỗ Phan Thị Phượng (Hà Nội) đã nộp đơn xin giã từ sự nghiệp, vì cho rằng bị lãnh đạo môn bóng gỗ Hà Nội khiển trách vô căn cứ.
- Phạm Thị Phượng là người trước đó gửi đơn kiến nghị đến lãnh đạo Sở VH-TT về việc cô và đồng đội bị Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội (gọi tắt là trung tâm) nợ lương suốt mấy tháng, phải không?
- Chuẩn. Song, cũng từ lá đơn đó mà sau đó Phượng bị khiển trách. Cụ thể, cô gái 24 tuổi này đã nói lời chia tay sự nghiệp bằng lá đơn xin thôi tập với nội dung là ngày 1-8, trong cuộc họp với lãnh đạo trung tâm, lãnh đạo đã khiển trách cô vì đã chia sẻ nội dung trên báo không đúng với quy định trung tâm. 
- “Không đúng với quy định của trung tâm” là sao?
- Chắc mấy ông lãnh đạo trung tâm muốn VĐV phát biểu với báo chí cần báo cáo trước để có “kịch bản”.  
- Nếu như vậy còn lâu các VĐV bóng gỗ mới nhận được lương và tiền công tập luyện mấy tháng qua, ông hả? 
- Lương và tiền công tập luyện bị nợ lại viện cớ lãnh đạo đi công tác, khiến VĐV “lên bờ xuống ruộng”. Tới lúc VĐV đưa vấn đề lên báo mới chịu phát lương nhưng rồi khiển trách người đứng đơn kiến nghị. Nhìn chẳng khác gì việc trả đũa cả. Ông coi thử có đáng mặt nam nhi không?
- Hỏi là trả lời rồi.

Tin cùng chuyên mục