TPHCM xuất sắc giành 4 HCV tại giải Vô địch bowling quốc gia 2021

Giải Vô địch bowling quốc gia 2021 đã khép lại sau ngày thi đấu cuối cùng 25-12 tại Hà Nội. Chung cuộc, các VĐV của TPHCM đã giành được 4 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ qua đó xếp hạng ba toàn đoàn.

Đoàn TPHCM tham dự giải Vô địch bowling quốc gia 2021
Đoàn TPHCM tham dự giải Vô địch bowling quốc gia 2021

Giải Vô địch bowling quốc gia năm 2021 diễn ra từ ngày 20-12 đến 25-12 tại Trung tâm bowling HeroWorld (Hà Nội) và đoàn TPHCM được xem là ứng cử viên nặng ký ở cuộc tranh tài này. Tham dự giải, đoàn TPHCM ra quân với 1 trưởng đoàn, 1 huấn luyện viên kiêm vận động viên và 9 vận động viên (VĐV), tranh tài ở những nội dung thi đấu đánh hook và spin: đơn nam, đôi nam, đồng đội nam, master và toàn năng (căn cứ tổng điểm của 24 game).

Kết thúc giải, các VĐV của TPHCM đã giành được 4 HCV (đơn nam kiểu đánh spin, đồng đội 3 nam, đồng đội 4 nam, đồng đội 6 nam kiểu đánh hook), 1 HCB và 3 HCĐ. Như vậy với kết quả trên, TPHCM đứng nhất toàn đoàn nội dung nam, đứng hạng 3 toàn đoàn chung cuộc (do thành phố không có đội nữ tham gia giải).

TPHCM xuất sắc giành 4 HCV tại giải Vô địch bowling quốc gia 2021 ảnh 1 VĐV Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 2001) lập kỷ lục Perfect Game lần đầu tiên tại giải VĐQG
Đáng chú ý tại giải lần này, VĐV trẻ Nguyễn Thanh Tùng của TPHCM đã lập kỷ lục 300 điểm (Perfect Game - 12 cú strike) trong 1 game lần đầu tiên ở giải vô địch quốc gia. Trong lịch sử bowling Việt Nam ở giải đấu vô địch quốc gia, chưa có VĐV nào làm được như vậy. 

Ông Châu Tú Lượng (Trưởng bộ môn bowling TPHCM) chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp phải một số khó khăn nhất định trong quá trình chuẩn bị và tham gia giải đấu. Trước ngày đi, trong đội có VĐV không may trở thành F0, thế nên đoàn thành phố đã không thể tham dự đủ hết các nội dung. Nhưng vượt lên tất cả, các VĐV đã rất nỗ lực thi đấu, mang lại một giải đấu thành công cho đội TPHCM trên sân khách, thành tích ở giải lần này của đội đã vượt chỉ tiêu đề ra ban đầu. Lực lượng đội nam đánh hook của thành phố năm nay khá mạnh so với các tỉnh thành khác. Trong đó, có 2 nhân tố trẻ đang phát triển rất tốt và sẽ tiến xa hơn nếu được đầu tư bài bản.”

Tin cùng chuyên mục