TPHCM tổ chức hội thao dành cho trẻ tự kỷ

Sáng 15-6, Sở Văn hóa - Thể Thao TPHCM phối hợp với Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam và Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ tổ chức chương trình hội thao hòa nhập dành cho trẻ tự kỷ với chủ đề “Ngày hội của các thiên thần” tại Nhà thi đấu quận Tân Bình (TPHCM) với hơn 300 trẻ tự kỷ đến từ các trường chuyên biệt phía Nam tham gia.
Bơi lội là 1 trong những môn được tổ chức thi đấu tại Hội thao.
Bơi lội là 1 trong những môn được tổ chức thi đấu tại Hội thao.

Hội thao bao gồm các nội dung bơi lội, điền kinh, bật xa, nhảy bao bố, kéo co, trình diễn thời trang… Trong khuôn khổ hội thi còn tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm học cụ, đồ chơi do trẻ tự kỷ làm. Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức nhằm tạo sân chơi phù hợp, giúp trẻ tự kỷ gia tăng sự tự tin, tiến một bước quan trọng trong quá trình cải thiện hành vi, sớm hòa nhập cộng đồng.

TPHCM tổ chức hội thao dành cho trẻ tự kỷ ảnh 1 Ban tổ chức trao thưởng cho các VĐV đoạt giải.
Đồng thời, chương trình góp phần tác động nhận thức, giúp cộng đồng có nhìn nhận đúng đắn về rối loạn phổ tự kỷ, qua đó cùng chung tay góp sức để hỗ trợ, tạo cơ hội để trẻ tự kỷ được sống bình đẳng, được phát triển năng lực. “Ngày hội của các thiên thần” là những hoạt động rất ý nghĩa của dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục