TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.

Vận động viên trong 1 bài thi
Vận động viên trong 1 bài thi

Đây cũng là lần đầu tiên một giải bóng đá nghệ thuật tầm cỡ diễn ra tại Việt Nam, quy tụ nhiều vận động viên chuyên nghiệp của châu lục tranh tài. Theo điều lệ, mỗi trận đấu của cuộc thi sẽ kéo dài ba phút và các vận động viên thay phiên nhau mỗi 30 giây, nghĩa là cả hai vận động viên sẽ có bóng ba lần trong mỗi trận đấu.

Môn bóng đá nghệ thuật bắt đầu hình thành trong thế kỷ 20 và đã xuất hiện nhiều cầu thủ được ví như “nghệ sĩ trên sân bóng”. Chân sút huyền thoại của Argentina, Diego Maradona có lẽ là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm đó. Ông là người đầu tiên thực hiện những động tác kỹ thuật cơ bản trên sân khấu toàn cầu và điều này đã đẩy bóng đá tự do thành hiện thực.

Một ngôi sao khác của bóng đá Nam Mỹ là Ronaldinho vào năm 2015 đã được Hiệp hội Thế giới công nhận là đại sứ cho môn thể thao này.

Ở Việt Nam, vào năm 2008, vận động viên Nam “The Man”, nhà vô địch thế giới người Ailen gốc Việt, trở về quê hương thành lập diễn đàn bóng đá nghệ thuật đầu tiên và sau đó là các hoạt động biểu diễn trong nước để quảng bá môn chơi này. Một năm sau, các nhóm bóng đá nghệ thuật bắt đầu hình thành và phát triển tại ba thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật ảnh 1 Một màn trình diễn với độ khó khá cao
Giải vô địch quốc gia chính thức đầu tiên do Nam “The Man” tổ chức vào năm 2013với nhà vô địch Tungage và bốn mùa sau đó lần lượt Ngọc Phát, Nguyễn Hoàng thay nhau đăng quang.

Năm 2016, Tungage lọt vào tốp 16 thế giới và góp mặt tại tour du đấu thế giới diễn ra tại Canada, Australia. Năm 2018,  Nguyễn Ngọc Phát đại diện Việt Nam dự giải Redbull Street Style diễn ra tại Ba Lan. 

Tin cùng chuyên mục