TPHCM thua Than Quảng Ninh vì chiến thuật ‘lấy công bù thủ’

Trong buổi tối 14-3 hàng công bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn còn hàng thủ liên tiếp để lộ nhiều khuyết điểm, TPHCM đã nhận trái đắng bằng thất bại 0-2 trước chủ nhà Than Quảng Ninh tại vòng 3 LS V-League 2021.

Lee Nguyễn vẫn chưa tạo được dấu ấn. Ảnh: VPF
Lee Nguyễn vẫn chưa tạo được dấu ấn. Ảnh: VPF

Đúng như dự đoán, HLV Polking sử dụng sơ đồ ba tiền đạo ngoại với De Barros, Da Silva và Queiroz thi đấu cao nhất, trong khi tiền vệ sáng tạo Lee Nguyễn đóng vai hộ công. Đội khách đầy chủ động trong cách tiếp cận trận đấu và tạo ra những cơ hội trong hiệp đấu thứ nhất. Thế nhưng, các pha đứt điểm đến từ Joao Paolo, Barros và Lee Nguyễn không thể đánh bại được hàng thủ Than Quảng Ninh, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Hoài Anh.

Tỉ số 0-0 được đội chủ nhà kéo đến hết 45 phút đầu tiên. Đầu hiệp 2, Da Silva bên phía TPHCM đã chọc thủng lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã bắt việt vị sau pha thoát xuống của tiền đạo người Brazil. Đây là tình huống đầy nhạy cảm nhưng quyết định đã được đưa ra.

Chỉ ba phút sau, đến lượt Than Quảng Ninh bị từ chối bàn thắng. Lần này pha đá bồi đưa bóng vào lưới của Diogo đã rơi vào thế việt vị rất rõ. Dù vậy, đội bóng đất Mỏ vẫn biết cách tạo ra bất ngờ cho đối thủ. Bằng chứng là việc thầy trò HLV Hoàng Thọ đã có bàn mở điểm ở phút 55. Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Xuân Tú, Diogo lao vào dứt điểm ở cực ly gần đánh bại thủ môn Thanh Thắng. 

Bàn thua bất ngờ buộc TPHCM đẩy cao đội hình lên nhằm kiếm tìm bàn gỡ hòa. Riêng tiền đạo Paolo đã có hai cơ hội từ phút 60 đến 63, trong đó có tình huống dứt điểm cận thành nhưng không thể đánh bại được thủ môn Hoài Anh. Đến phút 68, Sầm Ngọc Đức sút xa đưa bóng trúng xà ngang của Than Quảng Ninh. Cuối trận, Barros và Diego có hai pha dứt điểm chính diện khung thành nhưng cái duyên ghi bàn chưa đến.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, TPHCM đã nhận bàn thua thứ hai ở phút 81. Xuân Tú thêm một lần tạt bóng để Hải Huy trong thế không ai theo kèm đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho Than Quảng Ninh. Ba điểm có được giúp đội bóng đất Mỏ tạm vươn lên đứng thứ hai với 6 điểm. Trong khi TPHCM chỉ mới 3 điểm đứng trước nguy cơ tụt xuống nhóm B. Rõ ràng, chiến thuật “lấy công bù thủ” của HLV Polking đã để lộ ra quá nhiều điểm khuyết cho đối thủ khai thác.

Tin cùng chuyên mục