TPHCM thử nghiệm mô hình đua xe gắn máy

Sau thời gian dài vắng bóng, TPHCM sẽ tái tổ chức giải đua xe gắn máy TPHCM năm 2018 sẽ diễn ra tại CLB Phú Thọ vào ngày 4-2 với mô hình thử nghiệm để định hướng cho tương lai.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong buổi họp báo giải thiệu Giải đua Xe đạp phong trào TPHCM năm 2018 và Giải đua Xe gắn máy Yamaha GP 2018 vào chiều nay, Phó Giám đốc Sở Văn Hoá & Thể Thao TPHCM Mai Bá Hùng phát biểu: “Nhằm tạo sân chơi cho đối tượng thanh niên yêu thích tốc độ có một sân chơi, tránh những trường hợp các thanh niên tụ tập đua xe gắn máy trái phép trên đường giao thông công cộng, Sở VH & TT TPHCM đồng ý cho Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao TPHCM tổ chức giải đua xe gắn máy. Nếu tổ chức thành công, Sở yêu cầu Liên đoàn báo cáo để có kế hoạch tổ chức thường xuyên hơn, tạo một sân chơi đảm bảo an toàn cho giới trẻ”.

Giải sẽ được tổ chức vào ngày 4-2 trên đường đua Phú Thọ được trải nhựa và được chuẩn bị các phương án an toàn cho người xem lẫn VĐV thi đấu. Giải thi đấu 3 nội dung: Mở rộng – hệ xe số 150 , giải xe hãng và giải CLB.

Trong khi đó, giải Xe đạp phong trào TPHCM được tổ chức thường niên sẽ diễn ra vào sáng 28-1 tại khu đô thị SaLa – Đại Quang Minh với sự tham dự của các tay đua hạng phong trào tại TPHCM và các tỉnh, thành bạn trong cả nước.

Nhân dịp này, BTC cũng giới thiệu thêm một số giải thể thao nằm trong các hoạt động tổ chức của Ban tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn của Thành phố như giải Đua thuyền buồm truyền thống trên kênh Nhiêu Lộc vào ngày 28-1. Các hoạt động này nhằm mừng Đảng, mừng Xuân mới năm 2018.

Tin cùng chuyên mục