TPHCM I sớm vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2019

Không có bất ngờ xảy ra ở vòng 13, vòng đấu áp chót của giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 diễn ra trên sân Hà Nam vào chiều 30-9. Đội TPHCM I đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Sơn La và qua đó sớm đăng quang ngôi hậu của mùa giải năm nay.

Huỳnh Như và các đồng đội sớm vô địch trước 1 vòng đấu. Ảnh: Anh Trần
Huỳnh Như và các đồng đội sớm vô địch trước 1 vòng đấu. Ảnh: Anh Trần

Sơn La vốn không được đánh giá cao nên các cô gái TPHCM đã có thế trận khá dễ dàng ngay từ đầu. Các đợt tấn công dồn dập đã sớm có kết quả ngay từ phút thứ 6 khi thủ quân Huỳnh Như ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt 11m sau khi hậu vệ đội Sơn La phạm lỗi cùng Mỹ Anh trong vòng 16m50. Chỉ 5 phút sau, tỉ số được nâng lên 2-0 khi tiền vệ Thùy Trang có pha sút xa rất đẳng cấp đánh bại thủ thành Lò Thị Long bên phía Sơn La. Trước khi hiệp 1 khép lại, bàn thắng thứ 3 đã đến với TPHCM I với pha lập công của Bảo Châu.

TPHCM I sớm vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2019 ảnh 1 Đội TPHCM I đang thể hiện sức mạnh "hủy diệt" ở giải năm nay khi bất bại qua 11 trận đấu
Sang hiệp 2, đội TPHCM I vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng họ chủ động đá chậm để chờ thời điểm tăng tốc chứ không đá nhanh như ở hiệp đầu. Ở bên kia sân, xác định khó có hy vọng lật ngược tình thế, Sơn La cũng rút dần các trụ cột để bảo toàn lực lượng trước cuộc đọ sức có tính quyết định đến thứ hạng với TPHCM II ở lượt đấu cuối cùng, trận đấu mang tính chung kết ngược mà đội thua sẽ ở vị trí cuối bảng chung cuộc.

Giành chiến thắng 3-0 trong trận này, TPHCM I đạt 29 điểm và chính thức trở thành nhà vô địch của giải nữ VĐQG 2019 sớm 1 vòng đấu.

TPHCM I sớm vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2019 ảnh 2 PP.Hà Nam và Hà Nội sẽ tranh ngôi Á quân
Không chỉ đây là danh hiệu vô địch lần thứ 8 từ trước đến nay mà đội TPHCM I còn bất bại xuyên suốt từ đầu mùa. Họ đang đến gần với kỷ lục bất bại cả giải khi trận cuối sẽ gặp TKS.Việt Nam.

Ở trận đấu muộn của ngày 30-9, đội TKS.Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 7-0 trước TPHCM II.

Tin cùng chuyên mục