TPHCM I gặp Hà Nội I trong trận chung kết Cúp QG 2021

Vòng bán kết Cúp quốc gia 2021 khép lại với cuộc so tài giữa TPHCM I và Phong Phú Hà Nam. Các nhà ĐKVĐ đã giành chiến thắng 1-0 chung cuộc, qua đó sẽ gặp Hà Nội I trong trận chung kết. 

Niềm vui của đội nữ TPHCM I khi giành vé vào chung kết. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của đội nữ TPHCM I khi giành vé vào chung kết. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu diễn ra cân sức khi hai đội chủ động xây dựng lối chơi chắc chắn, an toàn ở hàng phòng ngự. TPHCM I với lực lượng đồng đều hơn nên sau ít phút đầu thăm dò đã tổ chức tấn công dồn dập bên phần sân đối phương. Tuy nhiên, sự vững vàng của hàng thủ Hà Nam đã không cho các chân sút TPHCM nhiều cơ hội tiếp cận sâu vào vòng 16m50 của đội nhà. 

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có quá nhiều thay đổi với lợi thế nghiêng hẵn về TPHCM I. Họ có lý do để mà tiếc nuối khi lần lượt Huỳnh Như liên tục bỏ lỡ những pha bóng mười mươi để mang về bàn thắng cho đội nhà, thậm chí, bóng đã dội xà ngang khung thành của Phong Phú Hà Nam. Khi mà nhiều người đang nghĩ đến loạt sút luân lưu 11 mét đầy may rủi thì bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra.

 Phút 87, Thuỳ Trang đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Phong Phú Hà Nam trước khi căng ngang thuận lợi để Thu Thảo đệm bóng cận thành dễ dàng mở tỉ số khi thời gian còn rất ít. Những nỗ lực muộn màng của Phong Phú Hà Nam là không đủ để họ kịp đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Với kết quả thắng lợi tối thiểu có được, TPHCM I giành tấm vé thứ 2 vào chung kết giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2021 gặp Hà Nội I. 

Tin cùng chuyên mục