TPHCM I đến gần với danh hiệu VĐQG lần thứ 9

Cuộc so tài giữa hai ứng viên số 1 cho cuộc đua ngôi hậu mùa này đã khép lại với chiến thắng nghiêng về các nhà ĐKVĐ TPHCM I. Trận thắng đã giúp cô trò HLV Kim Chi đến gần với ngôi vô địch mùa này, đó cũng là danh hiệu VĐQG lần thứ 9 của bóng đá nữ TPHCM.

Niềm vui của Huỳnh Như và Hoài Lương sau bàn mở tỷ số. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Niềm vui của Huỳnh Như và Hoài Lương sau bàn mở tỷ số. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Xác định là trận chung kết nên hai đội đã dốc toàn lực ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Đôi bên cùng dựa vào sức mạnh của hàng công vốn cùng có phong độ ổn định trong thời gian qua. Đội TPHCM I không phải chờ quá lâu để ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Vào phút 11, hậu vệ Hà Nội I để bóng chạm tay trong vòng 16m50, Huỳnh Như đã không bỏ qua cơ hội tốt để chuyển thành bàn mở tỷ số từ chấm phạt 11m.

Các cầu thủ Hà Nội cho thấy vẫn xứng danh là kẻ thách thức đáng gờm của đội chủ nhà khi đẩy cao đội hình tấn công, tạo thế trận “ăn miếng, trả miếng” rất sôi nổi sau đó.

Sang đầu hiệp 2, những nỗ lực của Hà Nội I cũng được đền đáp với bàn gỡ hòa. Lần này cũng từ chấm phạt 11m sau khi hậu vệ TPHCM I để bóng chạm tay sau cú tạt bóng của Hoàng Thị Loan và Hải Yến là tác giả bàn gỡ hòa cho Hà Nội.

Trận đấu trở nên sôi động hơn sau bàn thắng trên, thậm chí có nhiều thời điểm Hà Nội thi đấu lấn lướt hơn. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao và HLV Kim Chi đã có quyết định mạo hiểm khi rút 2 tiền đạo kỳ cựu Huỳnh Như và Hoài Lương ra để thay bằng các cầu thủ trẻ. Trong đó có chân sút Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

TPHCM I đến gần với danh hiệu VĐQG lần thứ 9 ảnh 1 TPHCM I đã tạo khoảng cách 5 điểm sau chiến thắng ở vòng 12
Sự điều chỉnh trên đã tạo sự đột biến trên hàng công vốn bị các cô gái Hà Nội khóa chặt trước đó. Phút 85, từ pha tấn công ở biên phải, Bích Thùy tạt bóng vào trung lộ, cả thủ môn lẫn hậu vệ Hà Nội cùng bị lỡ đà, Mỹ Anh nhanh chân đệm bóng cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng trước đối thủ trạnh tranh trực tiếp giúp đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi gần như chạm 1 tay vào chức vô địch khi khoảng cách giữa họ với Hà Nội I Watabe đã là 5 điểm và giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa là hạ màn.

Tin cùng chuyên mục