TPHCM giành HCV đầu tiên tại giải Vô địch các câu lạc bộ bắn súng quốc gia 2022

Trong ngày thi đấu đầu tiên (20-2) tại giải Vô địch các câu lạc bộ bắn súng quốc gia 2022, các VĐV của đội tuyển TPHCM đã xuất sắc giành được 1 HCV ở nội dung đồng đội 10m súng trường hơi nam.

Các VĐV TPHCM giành HCV ở nội dung đồng đội 10m súng trường hơi nam
Các VĐV TPHCM giành HCV ở nội dung đồng đội 10m súng trường hơi nam

Đội tuyển bắn súng TPHCM tham dự giải với 6 huấn luyện viên (HLV) và 25 VĐV (13 nam, 12 nữ). Kết thúc ngày thi 20-2, đơn vị TPHCM đã giành được 1 HCV (đồng đội 10m súng trường hơi nam), 2 HCB (cá nhân 10m súng trường hơi nam, đồng đội 25m súng ngắn thể thao nữ), 2 HCĐ (cá nhân 10m súng trường hơi nam, cá nhân 25m súng ngắn thể thao nữ).

Theo anh Hồ Thái Tâm (HLV trưởng đội tuyển bắn súng TPHCM), bộ môn bắn súng thành phố bắt đầu chú trọng vào công tác đào tạo trẻ để xây dựng lực lượng kế thừa. Các em được tạo điều kiện luyện tập và trao cơ hội thi đấu tốt hơn, từ đó mang lại những kết quả tích cực. Cụ thể, trong kết quả ngày 20-2, có 2 VĐV trẻ đã đạt thành tích HCB và HCĐ nội dung cá nhân 10m súng trường hơi nam.

Nội dung thi đấu 10m súng trường hơi nam diễn ra tại Trung tâm TDTT Bình Thạnh

Diễn ra từ ngày 18-2 đến 27-2 tại TPHCM, giải Vô địch các câu lạc bộ bắn súng quốc gia 2022 quy tụ 137 VĐV (71 nam, 66 nữ) từ 11 đoàn tham dự như TPHCM, Đồng Nai, Quân đội, Thanh Hóa, Hải Phòng…. Đây cũng là giải bắn súng quốc gia đầu tiên được tổ chức sau gần một năm gián đoạn vì dịch bệnh. Tại giải, các VĐV tranh tài ở những nội dung như súng ngắn bắn nhanh, súng ngắn hơi, súng ngắn thể thao, súng trường 3 tư thế, súng trường hơi... chia theo các nhóm nam, nữ, cá nhân, đồng đội và các cự ly 10m, 25m và 50m tùy theo nội dung. Các nội dung thi đấu sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm là trường Đại học TDTT TPHCM, Trung tâm TDTT Bình Thạnh và trường bắn Bộ Tư lệnh TPHCM.

VĐV Phan Quang Vinh (đơn vị TPHCM) chia sẻ: “Trong năm 2021, đa phần các giải đấu phải hoãn hoặc hủy bỏ do dịch bệnh khiến tâm trạng của các VĐV có phần chùng xuống. Trong thời điểm thành phố phải giãn cách xã hội, chúng tôi thực hiện cấm trại tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM, được tạo điều kiện tập trung luyện tập và đảm bảo an toàn sức khỏe. Khi nghe tin giải được tổ chức, các VĐV ai cũng háo hức cả và khá “nôn” được thi đấu để kiểm tra xem kỹ năng của bản thân ra sao cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm”.

Tin cùng chuyên mục