TPHCM đăng quang ở giải bóng đá U13 Việt Nam – Nhật Bản

Với sự đồng đều về lực lượng, các cầu thủ trẻ TPHCM đã lần đầu đăng quang ở giải bóng đá U13 Việt Nam – Nhật Bản sau khi thắng Kawasaki Frontale trong trận tranh chung kết vào ngày 20-3.

Đội TPHCM vượt qua Kawasaki Frontale trong trận chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội TPHCM vượt qua Kawasaki Frontale trong trận chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Để gặp nhau trong trận đấu cuối cùng này, hai đội đã vượt qua vòng bán kết đầy kịch tính. Ở trận bán kết 1, Kawasaki Frontale đã thi đấu rất hay trước đội chủ nhà Becamex Bình Dương. Kawasaki Frontale đã giành chiến thắng 2-0 chung cuộc để giành quyền vào tranh chung kết. Ở trận bán kết còn lại, hai đội TPHCM và Bình Phước bất phân thắng bại ở giờ đấu chính với tỷ số hòa 0-0 để cùng phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu. Các cầu thủ TPHCM đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 ở cuộc so tài cân não để tiến đến trận đấu cuối cùng của giải.

Ở trận tranh hạng 3 vào sáng 20-3, khán giả thêm một lần nữa chứng kiến cuộc đấu cân não khác ở loạt sút luân lưu giữa hai đội Bình Dương và Bình Phước. Sau khi hòa 0-0 sau 40 phút tranh tài ở giờ đấu chính (mỗi hiệp 20 phút), đội Bình Dương đã thắng 5-3 ở loạt sút luân lưu để giành Huy chương đồng.

Trận chung kết diễn ra sau đó giữa TPHCM và Kawasaki Frontale đã diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn. Cuối cùng, đội bóng trẻ TPHCM đã giành chiến thắng 3-0, ba bàn thắng do công của Đậu Quang Hưng (2 bàn) và Hồ Đức Tuấn (1 bàn) để lên ngôi vô địch.

Kết quả chuyên môn:

Vua phá lưới: Đậu Quang Hưng (TPHCM), 10 bàn

Cầu Thủ xuất sắc nhất: Trần Gia Bảo (Kawasaki Frontale)

Thủ môn xuất sắc nhất: Hoa Xuân Tín (TPHCM)

Như thông lệ hàng năm, sau khi xác định các thứ hạng chung cuộc, Ban tổ chức giải đã tiến hành trận giao hữu giữa hai đội bóng ngôi sao trẻ Việt Nam và Nhật Bản. Đây là những cầu thủ trẻ được tuyển chọn từng 8 đội bóng tham dự giải, nhưng trong thành phần của đội bóng các ngôi sao Nhật Bản cũng chỉ có 2 cầu thủ người Nhật là du học sinh, còn lại đều là các cầu thủ Việt Nam, do mùa dịch nên các đội bóng Nhật Bản đã không thể sang Việt Nam thi đấu. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về đội các ngôi sao Nhật Bản.

TPHCM đăng quang ở giải bóng đá U13 Việt Nam – Nhật Bản ảnh 1 Thầy trò đội TPHCM trong niềm vui vô địch
TPHCM đăng quang ở giải bóng đá U13 Việt Nam – Nhật Bản ảnh 2 Đội Á quân Kawasaki Frontale
TPHCM đăng quang ở giải bóng đá U13 Việt Nam – Nhật Bản ảnh 3 Đội chủ nhà Becamex Bình Dương giành HCĐ sau khi thắng Bình Phước ở trận tranh hạng 3. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục