Toure ở lại chờ… nâng cúp với Man.City

Bất chấp không còn được tin dùng, tiền vệ Yaya Toure sẽ không rời sân Etihad trong tháng Giêng tới vì anh muốn đi trọn 8 năm hạnh phúc cùng Man.City bằng lần thứ 3 nâng cao danh hiệu Premier League.

Yaya Toure là nhân tố chủ chốt của Man.City ở mặt trận đấu cúp. Ảnh: Getty Images
Yaya Toure là nhân tố chủ chốt của Man.City ở mặt trận đấu cúp. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 34 tuổi người Bờ Biển Ngà được gia hạn hợp đồng 1 năm trong mùa hè qua, đó là một bất ngờ vì biết rằng trước đó vào đầu giải, người đại diện của anh là Dimitry Seluk đã tranh cãi gay gắt với HLV Pep Guardiola. Hơn nữa, mùa hè vừa qua cũng là thời điểm Pep thải loại gần 10 cầu thủ lớn tuổi trong đội, nhưng Yaya Toure được giữ lại dù anh lớn tuổi nhất.

Mặc dù vậy, ở lại cũng không đồng nghĩa Toure sẽ được tin dùng. Cho đến lúc này anh chỉ có 8 lần ra sân, bao gồm trong đó là 3 lần góp mặt từ ghế dự bị ở đấu trường Premier League. Cựu ngôi sao của Barcelona đá chính 5 lần, thì 3 ở Cúp Liên đoàn và 2 lần ở giai đoạn cuối vòng bảng Champions League, khi Man.Ciy hoàn thành mục tiêu đi tiếp. Rất rõ ràng, HLV Guardiola muốn sự hiện diện của Toure sẽ giúp ông bổ sung kinh nghiệm và đẳng cấp vào tuyến giữa trong các mặt trận cúp quốc nội, vốn Man.City thường ra sân với nhiều cầu thủ trẻ.

Từ đó, có tin tiền vệ này đang cân nhắc khả năng ra đi. Tuy nhiên, đại diện của cầu thủ này mới đây khẳng định trên Sky Sports News, dù đang nhận được rất nhiều đề nghị nhưng anh chắc chắn sẽ ở lại: “Vấn đề của Yaya là cậu ấy đang cảm thấy rất tốt tại Man City, cậu ấy 100% sẽ ở lại cho đến hết hợp đồng. Yaya yêu quý đội bóng này và muốn là một phần của nó khi giương cao danh hiệu Premier League ở mùa này, cậu ấy cũng đang cảm thấy rất thích thú khi sử dụng kinh nghiệm của mình để giúp các cầu thủ trẻ ở đây. Yaya tự hào khi là người chơi nhiều nhất ở Cúp Liên đoàn mùa này và giúp đội vào đến bán kết”.

Một quyết định đáng chú ý của tiền vệ 34 tuổi mới đây là quay trở lại khoác áo tuyển Bờ Biền Ngà, với lý do muốn giúp thế hệ cầu thủ mới vượt qua nỗi thất vọng không giành quyền dự World Cup 2018. Toure có 100 lần khoác áo tuyển Bờ Biển Ngà, nhưng đã chơi trận cuối cùng vào tháng 9 năm 2016 khi quyết định kết thúc sự nghiệp quốc tế để tập trung cho Man.City.

Tin cùng chuyên mục