Tour de France: Viviani thắng chặng đầu tay, Deceuninck-Quick Step tiếp tục chiếm ưu thế

Sau khi Jumbo-Visma giành được 2 chiến thắng mở màn ở Tour de France 2019, đây chính là thời điểm để đội đua Deceuninck-Quick Step tỏa sáng. Elia Viviani đã rút thắng chặng đua thứ 4, từ Reim đến Nancy (lộ trình dài 213,4 kilomet), khi đánh bại những Alexander Kristoff, Caleb Ewan, rồi cả Peter “Siêu” Sagan… ở đích đến.

Viviani giành chiến thắng đầu tay ở Tour de France
Viviani giành chiến thắng đầu tay ở Tour de France

Đây là chiến thắng đầu tay của cua-rơ chuyên đua nước rút tốc độ người Ý ở Tour de France. Tay đua từng giật giải Vua thắng chặng ở Giro d’Italia hồi năm ngoái đã có 8 chiến thắng chặng ở các kỳ giải Grand Tour, tại Giro, rồi tại Vuelta a Espana, nhưng đây mới là lần đầu tiên, anh được hưởng hương vị ngọt ngào ở Grand Tour trên đất Pháp.

Viviani, người đã có đến 18 chiến thắng khác nhau ở mùa giải “rực lửa” 2018, đã băng qua đích đến tại Nancy với cú nước rút đạt tốc độ tối đa lên đến 66, 67 km/giờ, đánh bại 3 “hảo thủ” đua nước rút tốc độ lợi hại nhất ở Tour de France là Kristoff, Ewan và “Siêu” Sagan. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay của anh.

“Điều này có rất nhiều ý nghĩa”, Viviani tâm sự rất xúc động tại đích đến, “Có thể, tôi vẫn còn chưa tin nổi những gì đã xảy ra. Đây luôn là mục tiêu lớn trong mùa giải năm nay của tôi. Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội giành Áo vàng ở chặng đua mở màn, nhưng tôi nghĩ, sau màn trình diễn đầy ấn tượng ngày hôm qua của Julian, đây là khoảnh khắc bạn xoay chuyển như một đội đua duy nhất, đội đua Deceuninck-Quick Step. Tôi rất nhớ chiến thắng này, tôi đều đã thắng ở Giro, rồi ở Vuelta, giờ đây, tôi đã có chiến thắng ở Tour de France, nghĩa là tôi đã bước lên bục chiến thắng ở cả 3 kỳ giải Grand Tour, với tôi, đây là chuyện vô cùng ý nghĩa”.

“Ở chặng đua mở màn, tôi đã lạc mất vết bánh xe của người đồng đội mở đường, tôi đã rất thất vọng vì chuyện đó. Hôm nay, tôi đã cố bám theo vết bánh xe của Max Richeze. Tôi biết Mokov đã đua rất tuyệt vời, anh ấy là người giỏi nhất tấn công ở thời điểm chính xác nhất, và anh ấy là rất hoàn hảo. Khi tôi thấy Kristoff cố đón đường tôi ở bên phải để bứt phá, thì Max đã mở toang cánh cửa đê giúp tôi lao lên. Hôm nay, cả đội chúng tôi đã thi đấu rất hoàn hảo, những đồng đội của tôi đã đua thật tuyệt vời”, Viviani hào hứng nói.

Trong mùa giải năm nay, đội đua Deceuninck-Quick Step đã giành được 39 chiến thắng lớn nhỏ, trong đó có 21 chiến thắng ở các giải đua thuộc hệ thống UCI World Tour. So với thành tích của mùa giải năm ngoái, mùa giải 2018 (với 76 chiến thắng lớn nhỏ, khiến mùa giải 2018 của Quick Step được miêu tả là “mùa giải rực lửa), thành tích năm nay của Deceuninck-Quick Step vẫn còn kém rất xa. Nhưng không sao, phía trước họ vẫn là một quãng đường còn rất dài, và Viviani đang hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ.

Tin cùng chuyên mục