Tour de France 2018: Groenewegen tiếp tục “phất cờ”

Tay đua người Hà Lan Dyan Groenewegen đã trở thành người thứ 3 giành được 2 chiến thắng chặng ở Tour de France năm nay sau khi cán đích đến chặng 8 tại Amiens với vị trí số 1. Anh tiếp tục đánh bại Peter Sagan, cùng với John Degenkolb để giành chiến thắng chung cuộc với thành tích 4 giờ 23 phút 26 giây.
Dylan Groenewegen cũng đã lập cú đúp
Dylan Groenewegen cũng đã lập cú đúp
“Siêu Sagan” – trong nỗ lực tìm kiếm cú hattrick ở Grand Tour trên đất Pháp năm nay – chính là người mở cú nước rút tốc độ đầu tiên khi còn cách đích đến khoảng 300 mét. Nỗ lực của tay đua người Slovakia đang chơi cho Bora-Hansgrohe kéo theo tay đua người Đức Andre Greipel, và đóng cửa những cố gắng của Fernando Gaviria – cua-rơ người Colombia hiện đang khoác áo Quick-Step Floors cũng rất muốn lập hattrick như Sagan.
Trong sự hỗn loạn ở tốp đầu, Groenewegen vẫn tỏ ra cực kỳ bình tĩnh và đã lựa chọn thời điểm hợp lý để tung ra cú nước rút tốc độ của riêng bản thân mình. Sau khi vuo75tt qua các đối thủ, tay đua quê ở Amsterdam đã giành chiến thắng một cách xứng đáng với khoảng cách nửa thân xe so với những đối thủ cạnh tranh còn lại.
“Đôi chân của tôi đã trở nên tốt hơn trong ngày hôm nay. Đoạn cuối của chặng đua hôm nay đã diễn ra với tốc độ cực nhanh kèm theo những khúc cua khúc khuỷu. Đội đua của chúng tôi đã làm được một công việc tuyệt vời để đưa tôi vào một vị trí thuận lợi, nơi tôi có thể nhìn thấy Gaviria và Greipel đang tranh đấu cho vị trí số 1 của chặng đấu. Tôi đã trông thấy đích đến và nghĩ rằng đây chính là khoảnh khắc thích hợp. Đó là một đoạn cuối bùng nổ, nhưng chẳng phải đó là thứ đã diễn ra hàng ngày ở giải đua này hay sao?”, Groenewegen nhận định.
“Những ngày thi đấu đầu tiên không được như những gì mà tôi mong chờ, khá là khó khăn và tồi tệ. Tuy vậy, trong 2 ngày trở lại đây, mọi thứ là rất tuyệt vời với những thành công liên tục, 2 chiến thắng liên tiếp nhau. Vì thế, tôi yêu thích chuyện này”,  Groenewegen cho biết.
Mark Cavendish (Anh quốc, Dimension Data) lại một lần nữa nằm trong nhóm đua nước rút tốc độ ở đích đến, rất tiếc, chiến thắng vẫn đang “ngoảnh mặt làm ngơ” trước anh – anh chỉ giành được vị trí thứ 8 chung cuộc. Thành tích của Cav, do vậy, vẫn đang dừng lại ở con số 30 chặng thắng – anh vẫn còn cách kỷ lục của huyền thoại Eddy Merckx đúng 4 chiến thắng chặng nữa. Khi mà Tour de France 2018 bắt đầu bước vào các chặng đua khó nhằn với những cung đường trải sỏi cuội và đèo núi, cơ hội của những chuyên gia đua nước rút tốc độ đơn thuần đã trở nên hạn chế hơn và Cav sẽ càng gặp nhiều bất lợi hơn…

Bảng điểm Vua thắng chặng
1-Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe): 277 điểm
2-Fernando Gaviria (Colombia, Quick-Step Floors): 214 điểm
3-Dylan Groenewegen (Hà Lan, LottoNL-Jumbo): 132 điểm
4-Alexander Kristoff (Na Uy,UAE Team Emirates): 123 điểm
5-Arnaud Demare (Pháp, Groupama-FDJ): 106 điểm

Bảng Tổng sắp cá nhân sau chặng 8 
1-Greg van Avermaet (Bỉ, BMC Racing): 32 giờ 43 phút 00 giây
2-Geraint Thomas (Anh quốc, Sky): +7 giây
3-Tejay van Garderen (Mỹ, BMC Racing): +9 giây
4-Philippe Gilbert (Bỉ, Quick-Step Floors): +16 giây
5-Bob Jungels (Luxembourg, Quick-Step Floors): +22 giây

Tin cùng chuyên mục