Tour de France 2018: Froome “thảnh thơi” và 7 cận vệ trên đất Pháp

Không còn lăn tăn chuyện án phạt vì doping tại Vuelta a Espana 2017, Chris Froome “mặt dày” nay đã trở thành Froome “thảnh thơi”, để chuẩn bị sẵn sàng cho “cú ăn 5” ở kỳ giải Tour de France năm nay. Tháp tùng anh đến Grand Tour trên đất Pháp năm nay sẽ là 7 cận vệ cộm cán, đội hình mạnh nhất mà Sky hùng mạnh có thể tung ra để phục vụ cho tham vọng của Froome.
Đội hình đội đua Sky tham gia Tour de France năm nay
Đội hình đội đua Sky tham gia Tour de France năm nay

Trường hợp của Froome đã được giải quyết ngay trước khi Tour de France 2018 khởi tranh, đó là lý do tay đua đường trường số 1 thế giới người Anh đang cảm thấy rất thảnh thơi: “Quãng thời gian 12 tháng vừa qua là khoảng thời gian khó khăn nhất nhưng cũng là khó tin nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi chưa bao giờ khởi đầu Tour de France sau khi đua ở Giro d’Italia, vì thế, đây là cách tiếp cận mùa giải hoàn toàn khác biệt. Nhưng tôi đã học hỏi được nhiều điều từ việc thi đấu ở Vuelta a Espana sau khi tham gia Tour de France ở mùa giải năm ngoái. Điều đó mang lại cho tôi nhiều sự tự tin khi đến với Tour de France năm nay”.

“Tôi muốn làm nên lịch sử với việc thắng chiếc Áo vàng Tour de France thứ 5 và cũng sẽ là danh hiệu Grand Tour thứ 4 liên tiếp. Tôi không hề ảo tưởng về thách thức, nhưng tôi cảm giác được tôi đã sẵn sàng và không thể đòi hỏi một đội ngũ tốt hơn hỗ trợ cho tôi hoàn thành tham vọng của mình. Đây là giải đua xe đạp lớn nhất trong năm, diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo CĐV giàu cảm xúc và đam mê, tôi không thể chờ đợi đến giây phút được bước ra đường đua để thi thố hết tài năng của mình”, Froome “thảnh thời”, không còn là Froome “mặt dày”, lên tiếng tâm sự.

Sẽ có 7 “cận vệ” tham gia tháp tùng và phục vụ cho tham vọng “Áo vàng” của Froome ở Grand Tour trên đất Pháp năm nay. Đó là Egan Bernal (tài năng leo núi trẻ người Colombia), Geraint Thomas, Jonathan Castroviejo, Michal Kwiatkowski, Luke Rowe, Wout Poels và Gianni Moscon. Trong khi Poels là thành viên duy nhất đã sát cánh cùng Froome ở Giro mới đâ, các tay đua khác đều được xem là “những trợ thủ cần thiết” để khiến Froome trở nên cực mạnh ở Tour de France 2018 này.

Với tâm lý thoải mái và những “cận vệ” lợi hại, Froome có cơ hội lớn để tiếp tục thống trị đấu trường Grand Tour ở UCI World Tour, bất chấp ý kiến trái chiều từ một bộ phận không nhỏ của làng đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục