Tour de France 2018: Astana kéo dài cuộc vui

Cuộc vui đối với đội đua Astana vẫn tiếp diễn khi họ có cua-rơ thứ 2 liên tiếp giành được chiến thắng chặng ở Tour de France năm nay. Sau chiến thắng của Omar Fraile ở chặng đua thứ 14, đến phiên Magnus Cort Nielsen (Đan Mạch) giành chiến thắng ở chặng đua thứ 15 sau khi đánh bại Ion Izagirre (Tây Ban Nha, Bahrain-Merida) và Bauke Mollema (Hà Lan, Trek-Segafredo).

Magnus Cort ăn mừng chiến thắng
Magnus Cort ăn mừng chiến thắng

Nếu như ngày hôm trước, Magnus vẫn đang trong trạng thái ngất ngây vì chiến thắng của người đồng đội Fraile, anh ăn mừng nhiều đến nỗi đến nửa đêm vẫn không ngủ được, và phải ngồi với Giám đốc thể thao của đội đua Astana là ông Lars Michaelsen để bàn về nhiệm vụ ngày mai của mình, thì qua ngày hôm sau, Magnus đã mang đến một chiến thắng đầy giá trị, khiến mọi thứ trở nên “không uổng phí tâm cơ”.

“Đội đua đã thật sự tin tưởng ở tôi và họ chính là những người giúp tạo nên chiến thắng này. Họ đã nói rằng, đây là chặng đua rất hợp với tôi, và cuối cùng, mọi thứ đã diễn ra đúng như vậy. Michaelsen đã đến phòng tôi với cuốn sách lộ trình đường đua trong tay, trong sách ghi đầy ghi chú về chặng đua thứ 15. Tôi nghĩ, ông ấy đã khiến tôi ngủ không ngon vì lo lắng. Nhưng ông ấy đã làm một công việc rất tốt khi giải thích từng chi tiết về chặng đua này cho tôi. Khi tôi đang tấn công để thoát ly, ông ấy ngồi trên xe chỉ đạo của đội đua và lưu ý mọi thứ. Do đó, tôi luôn biết thứ gì sẽ đến, và điều đó đã giúp ích rất nhiều”, Magnus cho biết.

“Chúng tôi vẫn phải đang tập trung rất nhiều vào Jakob (Jakob Fuglsang, là người đồng hương của Magnus, tay đua đang tập trung tranh Áo vàng Tổng sắp cá nhân và đang tạm xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng - tạm thua Geraint Thomas của Sky 6 phút 14 giây), nhưng cũng là rất đúng đắn khi chúng tôi đưa ra quyết định về những cuộc tấn công để thoát ly trong 2 chặng đua vừa qua, chặng đua ngày hôm qua và chặng đua ngày hôm nay”, Magnus cho biết thêm.

Trong một biến cố rất đáng chú ý, lực lượng của đội đua Sky đã bị sứt mẻ nghiêm trọng sau khi cua-rơ người Ý Gianni Moscon (một trong những “cận vệ trung thành của Chris Froome) đã bị BTC Tour de France loại khỏi giải đấu năm nay vì hành vi đấm vào mặt tay đua Elie Gesbert của đội đua Fortuneo-Samsic.

Gianni Moscon
Hành vi chơi xấu đã được Moscon thực hiện ngay khi đoàn đua vừa xuất phát được khoảng 800 mét trong chặng đua thứ 15 này. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Moscon thực hiện hành vi tương tự. Dù sau đó tay đua này đã nói lời xin lỗi, đội đua Sky vẫn xem xét sa thải anh này để trừng phạt hành động gây ảnh hưởng chung đến bộ mặt của đội đua.

Tin cùng chuyên mục