Tour de France 2017: Sagan vẫn còn cay cú

Việc bị loại khỏi Tour de France 2017 sau tình huống va chạm gây tranh cãi với Mark Cavendish (Anh quốc, Dimension Data) đã khiến Peter Sagan (Slovakia, Nora-Hansgrohe) đánh mất cơ hội giành chiếc Áo xanh lá cây Vua thắng chặng lần thứ 6 liên tiếp. 
Peter Sagan vẫn còn rất cay cú
Peter Sagan vẫn còn rất cay cú
Với Sagan, anh vẫn cay cú quyết định này, nhất là khi chứng kiến “sự lộng hành” của Marcel Kittel (Đức, Quick-Step Floors), người tận dụng sự vắng mặt của anh và Cav đang làm mưa làm gió ở bảng xếp hạng đua nước rút tốc độ của kỳ Grand Tour trên đất Pháp năm nay.
Nhà đương kim vô địch đua đường trường thế giới nói với nhà báo Merijn Casteleyn, khi đang ở Monaco nghỉ ngơi, và sẽ không tham gia bất kỳ một giải đua nào cho đến hết tháng 7 này: “Chắc chắn, tôi đã có đôi chút phân tích về mọi việc xảy ra ở đó. Tôi có thể chấp nhận thực tế là tôi đã bị loại khỏi cuộc đua, nhưng tôi không thể chấp nhận quyết định do Ủy ban kỷ luật đưa ra. Đó đơn giản là một sai lầm quá lớn lao, tôi nghĩ là như vậy. Tôi muốn nói là, tôi đã nằm ngoài cuộc đua này, nhưng Ủy ban kỷ luật chưa từng nói chuyện với tôi. Họ cũng chưa bao giờ yêu cầu một lời giải thích cụ thể. Họ đơn giản chỉ nói, tôi đã làm sai, tôi đã gây nguy hiểm quá đáng. Như vậy là rất tệ, để nói rằng tôi gây nguy hiểm quá đáng dù tôi chẳng làm điều gì sai trái cả. Tôi không chấp nhận điều này, vì tôi có làm gì sai đâu?”.
Đội đua Bora-Hansgrohe của Sagan thậm chí còn định lật ngược án phạt của Ủy ban kỷ luật Tour de France khi kiện ra Tòa án Thể thao CAS, nhưng cuối cùng mọi thứ đều trở nên vô ích, phán quyết vẫn được giữ nguyên và đến thời điểm này, nó vẫn là một quyết định gây tranh cãi, quanh việc Sagan dùng cùi chỏ nhằm vào Cav là đúng hay sai, và sau đó, Romain Bardet (Pháp, Ag2r-La Mondiale) được cho là có một hành vi tương tự nhưng lại không bị xử lý…

Tin cùng chuyên mục