Tour de France 2017: Sagan và chiếc Áo xanh Vua thắng chặng

Dù đã liên tục thắng Áo xanh lá cây dành cho “Vua thắng chặng” ở Tour de France suốt 5 kỳ giải liên tiếp gần đây nhất, từ năm 2012 cho đến năm 2016, đối với Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hangrohe), việc tranh đoạt vinh quang này vẫn chưa hề khiến anh cảm thấy nhàm chán.
Tay đua cũng đang là nhà ĐKVĐ nội dung đua đường trường thế giới, hiện đang nhắm đến kỷ lục sở hữu 6 chiếc Áo xanh “Vua thắng chặng” ở Tour de France.
Tour de France 2017: Sagan và chiếc Áo xanh Vua thắng chặng ảnh 1 Peter Sagan muốn thắng Áo xanh Vua thắng chặng thứ 6.
 “Tôi sẽ cố gắng hết sức của mình để giành thêm một chiếc Áo xanh khác nữa, và sau đó, đến kỳ giải năm sau, tôi sẽ lại cố gắng để giành thêm một chiếc Áo xanh khác nữa, rồi sau đó nữa, có lẽ, khi đó, tôi mới cảm thấy nhàm chán”, Sagan cho biết trong một Cửa hàng trưng bày các sản phẩm của Specialized tại Dusseldorf (Đức), “Tôi không biết. Tour de France năm nay sẽ là một kỳ giải mang tính cạnh tranh rất cao. Bạn sẽ phải tập trung tối đa trong suốt 21 ngày. Không có gì bảo đảm chắc chắn, để giành lấy thêm một chiếc Áo xanh “Vua thắng chặng” khác nữa là rất khó nhọc. Bạn sẽ phải chiến thắng ngày từ cái ngày đầu tiên cho đến cái ngày cuối cùng. Mọi chuyện là rất khó khăn, nhưng chắc chắn là không buồn tẻ”, Sagan tâm sự.
Sagan đã thắng Áo xanh “Vua thắng chặng” đầu tiên ở kỳ Tour de France 2012. Kể từ đó trở đi, anh đã thống trị bảng thành tích này, thách thức mọi đối thủ. Dù vậy, Sagan lại không phải là người giành được các chiến thắng chặng nhiều nhất. Ở Tour de France 2012, anh thắng 3 chặng đua. Ở Tour de France 2013, anh chỉ thắng 1 chặng đua duy nhất. Trong các kỳ giải Tour de France 2014, 2015, anh thậm chí còn không thắng 1 chặng đua nào. Đến kỳ giải Tour de France năm ngoái, anh đã thắng 3 chặng đua. Bản lĩnh của Sagan không phải là giành nhiều chiến thắng chặng mà giữ được sự ổn định trong việc tích lũy điểm số thắng chặng ở bất kỳ vạch thắng điểm nào.

“Ngay từ khởi đầu, mỗi người đều có một cơ hội”, Sagan cho biết, “Ở Tour de France, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra, bạn có thể gặp tai nạn, có thể bị chấn thương, hoặc có thể bạn có xuất phát không tốt, có rất nhiều trường hợp khác nhau có thể xảy ra. Chắc chắn, sẽ có nhiều tay đua mạnh ở Tour de France, và chúng tôi phải tập trung ở mọi lúc, mọi nơi”. Nếu giành chiến thắng ở Paris năm nay, Sagan sẽ cân bằng với kỷ lục sở hữu 6 chiếc Áo xanh của huyền thoại Erik Zabel. Đó là mục tiêu mà Sagan nhắm tới. 

Tin cùng chuyên mục