Tour de France 2017: Porte và Thomas bỏ cuộc vì tai nạn

Tour de France 2017 tiếp tục chứng kiến những mất mát. Richie Porte (Australia, BMC Racing), cựu đồng đội của Chris Froome và là người được tay đua người Anh đánh giá rất cao ở Grand Tour trên đất Pháp năm nay đã phải bỏ cuộc sau một tai nạn nghiêm trọng. 

 

Richie Porte buộc phải bỏ cuộc bỏ lỡ tham vọng thắng Áo vàng
Richie Porte buộc phải bỏ cuộc bỏ lỡ tham vọng thắng Áo vàng
Trong khi đó, Geraint Thomas, một đồng đội đồng hương thân cận của Froome trong đội đua Sky cũng buộc phải bỏ cuộc vì ngã xe, dẫn đến việc Sky sẽ mất một hảo thủ hàng đầu trong cuộc chạy đua giành Áo vàng Tổng sắp cá nhân. 

Hình ảnh Porte nằm bất động trên mặt đường, tay bê bết máu, còn cổ phải được cố định bằng một chiếc nẹp khiến nhiều người bàng hoàng. Porte đã bị lạc tay lái ở một khúc cua trái và bánh xe của anh trật ra khỏi đường đua trước khi mang anh lao ngược vào bên trong ngã nhào xuống đất, kéo theo cả Dan Martin (Ailen, Quick-Step Floors).

Trong khi Martin nhanh chóng gượng dậy và quay lại với cuộc đua, Porte vẫn nằm trên mặt đất chờ sự giúp đỡ của đội y tế. NBC cho biết, dù bị té rất thê thảm, Porte vẫn còn tỉnh táo, anh thậm chí còn yêu cầu các phóng viên anh đang quây xung quanh anh để chụp ảnh nên tránh ra để anh có khoảng không hô hấp. Porte được đưa lên xe cấp cứu và nhập viện, nơi anh được xác định là rạn xương chậu và gãy xương đòn. Tour de France 2017, tham vọng thắng Áo vàng đầu tiên của Porte đã tan thành cát bụi.

Trong khi đó, nhiệm vụ giữ Áo vàng của Froome đã bị tăng độ khó vì người đồng đội đang xếp hạng 2, ngay phía sau anh trên bảng Tổng sắp cá nhân – Thomas, cũng đã bị tai nạn và buộc phải bỏ cuộc như Porte. Tay đua người Anh cũng bị rạn xương đòn sau khi đụng vào hàng rào ở con đèo Col de la Biche, cách đích đến tại Chambery khoảng 100 kilomet.

Với việc Thomas bỏ cuộc, Froome không còn “bước đệm” nào, anh hiện đang bị Fabio Aru (Italia, Astana) áp sát với khoảng cách 18 giây, sau khi Rigoberto Uran (Colombia, Cannondale-Drapac) đánh bại Warren Barguil (Pháp, Sunweb) sát sao ở đích đến, Uran chỉ giành chiến thắng sau khi BTC cho xem lại hình ảnh chụp ở đích đến.

Tin cùng chuyên mục