Tour de France 2017: Poels sẽ là “cận vệ” của Froome

Tay đua 29 tuổi người Hà Lan Wout Poels đang tỏ ra rất tự tin rằng, anh sẽ tiếp tục trở thành một “đại úy” quan trọng cho chiến dịch bảo vệ Áo vàng ở đấu trường Tour de France của “Đại tướng” Chris Froome.
Wout Poels (trái) bảo vệ Chris Froome sát sao ở chặng đua thứ 19 của Tour de France 2016.
Wout Poels (trái) bảo vệ Chris Froome sát sao ở chặng đua thứ 19 của Tour de France 2016.
Poels từng là một trong những nhân tố rất quan trọng, là một “đại úy” thiện chiến, một “cận vệ” nhiệt thành đã giúp cho Froome giành 2 danh hiệu Grand Tour trên đất Pháp gần đây nhất, ở mùa giải năm ngoái và mùa giải 2015. Nhưng với đội hình hùng mạnh gồm toàn những hảo thủ lợi hại, không ai dám chắc bản thân mình sẽ trở thành 1 trong 9 cái tên tối ưu được Sky lựa chọn dành cho Tour de France 2017, nhất là khi Poels đang không ở trong trạng thái thể lực tốt nhất.

Với sở trường leo đèo và tấn công khuấy động trên tốp đầu, Poels luôn là một “đại úy” thầm lặng phù hợp với các chiến dịch Tour de France của đội đua Sky nói chung và của Froome nói riêng. Tuy nhiên, anh đã dính một ca chấn thương đầu gối ở giải đấu Ruta del Sol hồi tháng 2 đầu năm nay. Vì chấn thương này, anh chỉ mới vừa quay trở lại đường đua ở Route du Sud. Dù không đạt được thành tích nào nổi bật ở giải đấu diễn ra ở miền Nam nước Pháp, việc anh hoàn tất cả 4 chặng đua mà không cho thấy dấu hiệu kém thoải mái nào hẳn sẽ khiến Ban huấn luyện của đội đua Sky suy nghĩ, và Poels cũng tự tin rằng, điều đó sẽ bù đắp cho quãng thời gian không được ra đường đua nhiều trong mùa giải năm nay.

Phát biểu trên De Telegraaf, Poels cho biết: “Tôi tự tin rằng tôi sẽ có mặt trong đội hình 9 người thi đấu ở Tour de France 2017. Sự tiến bộ về thể lực của tôi đã được nhìn thấy rõ ràng trong vài tuần gần đây. Là một trong những cận vệ thân cận của Froome, tôi không cần phải sung sức trong những ngày đầu tiên, thay vào đó, tôi sẽ sung sức trong tuần lễ thứ 3 quan trọng nhất, khi đoàn đua bước vào tranh tài trên rặng Alpes. Cũng đã có ý tưởng nhắc nhở rằng tôi sẽ tham gia cả ở Vuelta a Espana năm nay. Vì tôi đã ngồi ngoài trong suốt 3 tháng trời. Đó sẽ là một ý tưởng thật hay, vì khi đó, tôi sẽ hoàn toàn tươi tắn và khỏe khoắn”.

Tin cùng chuyên mục