Tour de France 2017: Giá trị của Sagan

Khoác trên mình chiếc Áo 7 sắc cầu vồng dành cho nhà ĐKVĐ thế giới ở nội dung đua đường trường, Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) đã sớm chứng tỏ giá trị của mình khi giành chiến thắng ở chặng đua thứ 3 của Tour de France 2017. 
Peter Sagan trên bục nhận giải thưởng
Peter Sagan trên bục nhận giải thưởng
Anh đã đánh bại tốp 3 tay đua bao gồm Michael Matthews (Australia, Sunweb), Dan Martin (Ailen, Quich-Step Floors) và Greg van Avermaet (Bỉ, BMC Racing) ở đích đến tại Longwy và giành được chiến thắng chặng đầu tiên ở Grand Tour trên đất Pháp năm nay. Về sau nhóm 4 tay đua bao gồm cả Sagan với khoảng cách thua 2 giây là Alberto Bettiol (Italia, Cannondale-Drapac), Arnaud Demare (Pháp, FDJ), Jakob Fuglsang (Đan Mạch, Astana) Geraint Thomas (Anh quốc, Sky) và đặc biệt là Chris Froome (Anh quốc, Sky). Với kết quả này, Froome đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng Tổng sắp cá nhân, hiện chỉ còn thua người đồng đội và cũng là đồng hương Thomas với khoảng cách 12 giây.
Chặng đua có đích đến trên đỉnh đèo đã gây nhiều khó khăn cho các tay đua chuyên về nước rút tốc độ như là Sagan. Tuy nhiên, màn tấn công của Richie Porte (Australia, BMC Racing) đã mở ra một khoảng trống để Sagan đeo bám theo phía sau và tay đua này đã tận dụng sự phối hợp không tốt giữa Porte và Van Avermaet để vươn lên dẫn đầu và giành lấy chiến thắng đầy xứng đáng, một chiến thắng chứng tỏ giá trị của tay đua đang giữ thành tích thắng 5 Áo xanh lá cây liên tiếp dành cho Vua thắng chặng.
Sagan cho biết: “Đây rõ ràng là một chặng đua leo đèo khó khăn. BMC Racing đã làm việc rất tốt cho Porte và sau đó, anh ta đã tấn công khi còn cách đích đến 800 mét. Anh ta đã tạo ra một khoảng cách nho nhỏ. Sau đó, tôi quyết định lao theo, nhưng tôi đoán là vẫn còn sớm, khi còn cách đích đến khoảng 400 mét.
Tôi đã tự nhủ: “Chết toi, sớm quá rồi”. Sau đó, tôi vẫn tiếp tục tăng tốc, vì đã lỡ đâm lao thì phải theo lao, tôi phải tiếp tục gia tăng tốc độ và đã suýt hụt hơi ở đích đến. Tôi giống như là: “Chuyện gì xảy ra vậy”. Nhưng rất may, Matthews không thể giành chiến thắng, dù anh ấy đã suýt qua mặt tôi. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc với chiến thắng này, cám ơn các đồng đội của tôi”.

Tin cùng chuyên mục