Tour de France 2017: Froome - “hổ mọc thêm cánh”

Đội đua Sky hùng mạnh mới vừa cho công bố đội hình rất có chiều sâu ở kỳ Tour de France năm nay.
Chris Froome (giữa) và Mikel Landa (phải) và Michal Kwiatkowski.
Chris Froome (giữa) và Mikel Landa (phải) và Michal Kwiatkowski.
Với sự xuất hiện cùng một lúc của Geraint Thomas (Anh quốc) và cả Mikel Landa (Tây Ban Nha), bên cạnh Michal Kwiatkowski (Ba Lan), Chris Froome (Anh quốc) được giới chuyên môn nhận định là “sẽ mạnh như hổ mọc thêm cánh” cho tham vọng giành Áo vàng lần thứ 4 trong sự nghiệp, sau các năm 2013, 2015 và 2016.
Thomas và Landa đã dẫn dầu một đội hình đội đua Sky cực mạnh ở Giro d’Italia hồi tháng 5 rồi, nhưng một ca tai nạn ở chặng đua thứ 9, sau khi va chạm với mô tô dẫn đường của cảnh sát, đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng của cả 2. Trong khi Landa vẫn tiếp tục thi đấu và giành chiến thắng trên con đèo hiểm hóc ở chặng đua thứ 19. Thomas đã buộc phải bỏ cuộc sớm. Nhưng “trong cái rủi có cái may”, do không phải căng sức cho các mục tiêu ở Giro, giờ đây, cả 2 đều rất sung sức và sẵn sàng sắm vai “đại úy cận vệ” cho chuyến hành trình chinh phục Áo vàng của “Đại tướng” Froome. Thomas và Landa được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho những Wout Poels và Ian Stannnard. Đó là chưa kể những Kwiatkowski, Sergio Henao…

“Tour de France là một cuộc đua đặc biệt và sẽ thật khó tin nếu đăng quang ở đây những 4 lần. Nhắm đến danh hiệu thứ 4 mang lại rất nhiều động lực cho bản thân tôi. Với tôi, mỗi kỳ giải ở đây đều là một câu chuyện khác. Mỗi kỳ Tour de France đều là một cuộc chiến thật sự, để giành Áo vàng rồi bảo vệ nó cho đến cùng. Cả đội của chúng tôi đều đã sẵn sàng. Tôi yên mến cảm giác được ra đường đua thi đấu ở Grand Tour trên đất Pháp. Đó là thứ cảm xúc mà bạn không thể tìm kiếm được ở bất kỳ một giải đấu nào khác”.

Tin cùng chuyên mục