Tour de France 2017: Chiến thắng lại thuộc về người Pháp

Không đủ lực để cạnh tranh các hạng mục Áo vàng Tổng sắp cá nhân, hay Áo xanh là cây Vua thắng chặng, nhưng các tay đua của nước chủ nhà rất biết cách “phân chia sức lực” để giành chiến thắng ở các chặng đua nhỏ lẻ.
 Warren Barguil – tay đua người Pháp thuộc đội đua Sunweb vốn đang giữ Áo trắng chấm đỏ Vua leo núi – đã giành chiến thắng ở chặng đua thứ 13 của Tour de France 2017, đua từ Saint-Girons đến Foix với lộ trình dài 101 kilomet, sau khi đánh bại 2 đối thủ sừng sỏ chuyên đua ở Grand Tour là Nairo Quintana (Colombia, Movistar) và cựu vô địch Tour de France Alberto Contador (Tây Ban Nha, Trek-Segafredo). Như vậy, Barguil đã trở thành tay đua người Pháp thứ 4 giành được 1 chiến thắng chặng ở Grand Tour tại quê nhà năm nay, tiếp sau Arnaud Demare (FDJ, thắng chặng 4), Lilian Calmejane (Direct Energie, thắng chặng 8) và Romain Bardet (Ag2r-La Mondiale, thắng chặng 13).
Tour de France 2017: Chiến thắng lại thuộc về người Pháp ảnh 1 Barguil mừng chiến thắng ở đích đến
 Với Barguil, đây mới là lần đầu tiên anh hưởng niềm vui chiến thắng ở Tour de France. Là một chuyên gia leo núi, từng thắng giải Vua leo núi ở Tour de I’Avenir và Tour des Pays de Savoie hồi năm 2012, Barguil không thật sự mạnh ở các chặng đua có tính chất đua nước rút tốc độ. Nếu tính ở đấu trường Grand Tour nói chung, anh cũng mới thắng 2 chặng đua đèo dốc ở Vuelta a Espana hồi năm 2013. Đây là một chiến thắng hoàn toàn bất ngờ của tay đua 25 tuổi quê ở Hennebonte. Đáng chú ý hơn, chiến thắng này đã diễn ra trong ngày 14-7, ngày Lễ Quốc khánh của nước Pháp. Barguil đã giúp người Pháp “phá dớp” không giành chiến thắng trong ngày Lễ Quốc khánh ở Tour de France…
“Quả là rất khó tin khi giành được chiến thắng này. Chúng tôi đã tiến đến rất gần một chiến thắng hôm Chủ nhật rồi, nhưng giờ đây, chúng tôi vẫn giữ vững sự tự tin và chọn lối chơi tấn công chiến thuật để bắt đầu chặng đua ngày hôm nay. Sau khi tôi vượt qua con đèo đầu tiên, tôi biết rằng tôi sẽ không bỏ cuộc. Trước đó, ở thời điểm còn cách đích đến 800 mét, sau khi nhìn lại những gã đang bám đuổi phía sau, tôi biết ai có thể tấn công, ai không, và sử dụng đó làm lợi thế cho cuộc tấn công của mình. Tôi đã tiến đến rất gần chiến thắng vài lần trong quá khứ, giờ đây, tìm lại được cảm giác chiến thắng là điều thật tuyệt vời. Đương nhiên, giành được chiến thắng trong ngày kỷ niệm phá hầm ngục Bastille còn tuyệt vời hơn”,  Barguil cho biết.

Tin cùng chuyên mục