Tottenham vào chung kết mùa qua chỉ là may mắn

Thủ thành đội trưởng của Tottenham, Hugo Lloris bất ngờ đánh giá rất thấp vào cơ hội cạnh tranh danh hiệu Champions League mùa này, bất chấp Gà trống mùa qua lần đầu tiên trong lịch sử vào đến chung kết.

Hugo Lloris tin rằng Tottenham vẫn chưa đạt đến đẳng cấp có thể đặt mục tiêu vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images
Hugo Lloris tin rằng Tottenham vẫn chưa đạt đến đẳng cấp có thể đặt mục tiêu vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images

Tottenham đêm nay sẽ ra sân tại Olympiacos, trong kỳ vọng sẽ cụ thể hóa tham vọng còn dang dở sau thất bại trước Liverpool ở chung kết Champions League mùa qua. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi đội trưởng Hugo Lloris lại khiến người hâm mộ của họ… mất hứng. Ngôi sao 32 tuổi người Pháp nhấn mạnh: “Tôi khiêm tốn mà thừa nhận rằng, hiện rất nhiều đội có truyền thống và chất lượng để giành Champions League mỗi mùa. Họ từ rất lâu đã đặt dấu ấn vào cuộc thi này, và đó không phải là trường hợp của Tottenham”.

“Năm ngoái, Tottenham là ví dụ rằng vẫn có những bất ngờ xảy ra ở giải đấu này”, Hugo Lloris nói thêm. “Nếu bạn có niềm tin, tài năng và kỷ luật thì bạn luôn có thể hy vọng. Nhưng cũng rất rõ ràng, chúng tôi vẫn chưa thể được đặt cạnh Juventus, Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich. Họ ở đẳng cấp khác tại giải đấu có chất lượng hàng đầu như Champions League. Tôi nói vậy không phải là thiếu tham vọng, khi vào sân chúng tôi đều muốn giành chiến thắng mọi trận đấu. Nhưng, chúng tôi không thể nhìn quá xa, chúng tôi chưa thật sự sẵn sàng để có thể đặt mục tiêu cao ở mặt trận này”.

Mặc dù vậy, đội trưởng của Tottenham tin rằng thành tích mùa qua ít nhất đã giúp các ngôi sao có được cái nhìn chính xác hơn về năng lực đang có, từ đó tạo nên niềm tin về sự sẵn sàng tranh đấu cho danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2008: “Tập thể hiện đang đều đang ở độ chín của sự nghiệp, kinh nghiệm chắc chắn là sự bổ sung quan trọng. Hy vọng chúng tôi ít nhất có thể duy trì cấp độ như từng có ở mùa qua. Chúng tôi sẽ cố gắng tiến gần nhất đến những gì chúng tôi đang tìm kiếm - đó là những danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục