Tottenham và Everton tìm xong “thuyền trưởng”

Một tháng rưỡi trước ngày Premier League mùa giải 2021-2022 khởi tranh, cả Everton và Tottenham đồng loạt bổ nhiệm HLV trưởng và đây đều là những cái tên quen thuộc cũng như đã xây dựng được danh tiếng tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Nuno Espirito Santo là quyết định bổ nhiệm tốt nhất của thể với Tottenham ở thời điểm này.
Nuno Espirito Santo là quyết định bổ nhiệm tốt nhất của thể với Tottenham ở thời điểm này.

Tottenham đã bổ nhiệm Nuno Espirito Santo làm HLV mới theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, CLB London xác nhận trong đêm thứ tư. Nhà cầm quân 47 tuổi người Bồ Đào Nha trước đó vào cuối mùa đã rời Wolves sau 4 mùa giải thành công, nơi ông giúp “Bầy sói” giành được suất thăng hạng Premier League vào năm 2018 sau 6 năm vắng bóng, và duy trì vị thế là một đội bóng hàng đầu trong 3 mùa giải.

Cưu HLV Valencia và FC Porto chia sẻ: “Khi có một đội hình với chất lượng và tài năng, chúng tôi muốn làm cho người hâm mộ tự hào và thích thú. Đó là một niềm vui và vinh dự to lớn, và tôi mong muốn được bắt đầu công việc. Chúng tôi sẽ không để lãng phí bất kỳ ngày nào, sẽ phải bắt đầu làm việc ngay lập tức vì giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải sẽ bắt đầu sau vài ngày nữa”.

Việc bổ nhiệm HLV Nuno diễn ra sau khi Tottenham thuê Fabio Paratici làm Giám đốc bóng đá mới của họ vào đầu tháng này. Người đàn ông 48 tuổi này trước đó là Giám đốc bóng đá của Juventus trong 11 năm. Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham cho biết: “Tôi đã nói về sự cần thiết phải trở lại DNA của chúng tôi là chơi bóng thứ đá tấn công và giải trí. Fabio và tôi tin rằng Nuno là người có thể giúp nhóm cầu thủ tài năng hiện tại, cũng như đón nhận những cầu thủ trẻ và từ đó xây dựng một điều gì đó đặc biệt”.

Tottenham bắt đầu chiến dịch mùa giải mới trên sân nhà khi chào đón nhà vô địch Man.City vào ngày 15-8.

Tottenham và Everton tìm xong “thuyền trưởng” ảnh 1 Rafa Benitez dự  báo sẽ tăng thêm sự kình địch của trận derby Merseyside.

Trong khi đó, bất chấp nhiều tranh cãi và phản đối từ cộng đồng người hâm mộ, Everton đã bổ nhiệm Rafa Benitez trở thành HLV mới. Nhà cầm quân 61 tuổi đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm để thay thế vị trí mà Carlo Ancelotti để lại vào đầu tháng 6 khi có quyết định gây sốc trở lại Real Madrid. “Bạn có thể thấy được tham vọng ở CLB này”, Benitez nói với Everton TV. “Everton đang phát triển. Đối với tôi, đó là mang đến tâm lý chiến thắng, giúp đội tiếp tục vị thế cạnh tranh. Tôi yêu niềm đam mê của những người chịu trách nhiệm tại CLB này”.

Cổ đông lớn của Everton, Farhad Moshiri, nói thêm: “Rafa đã gây ấn tượng mạnh với chúng tôi về kiến thức và kinh nghiệm của anh ấy, nhưng trên tất cả, đó là niềm đam mê và sự khao khát mà anh ấy thể hiện khi gia nhập với chúng tôi. Chúng tôi bổ nhiệm Rafa vì tin rằng anh ấy sẽ mang lại thành công cho CLB và cho Evertonians. Nói một cách đơn giản - chúng tôi cần phải cạnh tranh ở vị trí cao nhất của giải đấu và giành được những danh hiệu. Rafa là một người chiến thắng đã được chứng minh với kinh nghiệm huấn luyện quốc tế rất lớn, là người có thể mang lại thành công cho đội bóng”.

Việc bổ nhiệm này là một điều gây tranh cãi, vì Benitez đã có 6 năm dẫn dắt Liverpool - nơi ông giành chức vô địch Champions League, FA Cup và Siêu cúp châu Âu. Cũng trong thời gian ở Anfield, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng mô tả Everton là một “câu lạc bộ nhỏ”, nhưng kể từ sau đó, ông khẳng định rằng những nhận xét của mình đã bị hiểu sai.

Everton bắt đầu chiến dịch mùa giải mới trên sân nhà khi chào đón Southampton vào ngày 14-8.

Tin cùng chuyên mục