Tottenham và 3 phút có thể phá hủy mùa giải

HLV Mauricio Pochettino vẫn cố gắng bảo vệ các học trò sau khi những sai lầm khiến họ phải trả giá bằng việc bị loại trước thềm tứ kết Champions League, nhưng phản ứng từ đội bóng trẻ của ông đối với các mục tiêu còn lại trong thời gian tới là điều khó có thể dự báo.

Cầu thủ Tottenham thất vọng sau thất bại trước Juventus. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Tottenham thất vọng sau thất bại trước Juventus. Ảnh: Getty Images

Tottenham để thua ngược 1-2 trước Juventus, một đội bóng rất mạnh và giàu kinh nghiệm ở đấu trường Champions League, là điều không quá bất ngờ. Nhưng, xếu xét về thời điểm và theo cái cách mà họ để thua thì đó là một cú sốc, và nó có thể để lại nhiều “di chứng” trong tinh thần của đội bóng này trong thời gian tới.

Sau khi đã chơi rất tốt để giành kết quả 2-2 ở lượt đi, Tottenham tiếp tục chơi ấn tượng trong hơn 1 giờ thi đấu đầu tiên của lượt về và cụ thể ưu thế đó bằng bàn thắng của Son Heung-min. Tuy nhiên, khi đang mạnh mẽ hướng đến trận bất bại thứ 18 liên tiếp, thì những sai sót trong phòng ngự ở các phút 64 và 67 đã tạo điều kiện cho Gonzalo Higuain và Paulo Dybala lần lượt ghi bàn để giúp Juve ngược dòng thắng 2-1 và giành vé vào tứ kết.

Chamions League là mục tiêu có thể quá tầm của Tottenham, nhưng chắc chắn nếu loại bỏ được Juve để giành quyền vào tứ kết sẽ thúc đẩy thêm tinh thần của Tottenham ở 2 mục tiêu còn lại trong nước là cuộc đua tốp 4 và Cúp FA. Tuy nhiên lúc này, bầu trời như sụp xuống với các cầu thủ trẻ của HLV Pochettino, những người đang thăng hoa sau loạt kết quả ấn tượng như thắng Man.United, Arsenal hay hòa Liverpool, giờ lại phải tự vấn về bản thân sau một thất bại quá cay đắng.

Bản thân HLV Pochettino cũng để lộ những lo ngại trong phát biểu: “Chúng tôi đã mắc 2 sai lầm lớn và phải nhận 2 bàn thua. Juventus là một đội bóng lớn, nếu bạn trao cho họ cơ hội thì bạn chắc chắn phải bị trừng phạt. Chúng tôi đã chơi tuyệt vời, nhưng chúng tôi là đội thua cuộc. Tuy nhiên, hy vọng bây giờ chúng tôi sẽ suy nghĩ tích cực về tương lai”.

Tottenham giờ chỉ còn cơ hội thắng danh hiệu cuối cùng là Cúp FA, với chuyến làm khách đến sân Swansea ở tứ kết vào cuối tuần tới. Nhưng, mục tiêu quan trọng nhất của họ lúc này chính là bảo vệ vị trí thứ 4 của mình, với cách biệt 5 điểm nhiều hơn đội xếp ngay sau là Chelsea. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng sốc lại tinh thần cho chuyến làm khách tại Bournemouth ở vòng 30 vào cuối tuần này, họ có thể sẽ đánh mất nó ở vòng đấu tới khi phải làm khách ngay trên sân Chelsea ở vòng đấu sau đó.

Tin cùng chuyên mục