Tottenham trước nguy cơ mất gần nửa đội hình

Kế hoạch của Tottenham cho chuyến làm khách tại Newcastle vào Chủ nhật đã rơi vào hỗn loạn sau khi 2 cầu thủ dương tính với Covid-19, trong lúc 4 trụ cột người Nam Mỹ không thể sẵn sàng cao nhất để ra sân.

HLV Nuno Espirito Santo đau đầu tìm giải pháp cho Tottenham.
HLV Nuno Espirito Santo đau đầu tìm giải pháp cho Tottenham.

Tottenham xác nhận 2 cầu thủ giấu tên dương tính sau các cuộc kiểm tra trong 24 giờ qua, và hiện phải cách ly trong 10 ngày theo quy định của Chính phủ. Rất may, không cầu thủ nào khác phải cách ly dù cùng góp mặt trong buổi tập chung hôm thứ năm. Điều này làm trầm trọng thêm vấn đề nhân sự khi bộ tứ Nam Mỹ gồm Cristian Romero, Giovani Lo Celso, Davinson Sanchez và Emerson Royal khó có thể sẵn sàng thi đấu khi chỉ vừa trở tại Anh vào đêm thứ sáu.

Ngoài ra, Ryan Sessegnon và Steven Bergwijn vẫn đang chấn thương, trong khi Ben Davies và Matt Doherty cũng đang gặp vấn đề khác nhau về thể trạng. Trong cuộc họp báo vào chiều thứ sáu, HLV Nuno Espirito Santo thừa nhận: “Sau kỳ nghỉ quốc tế luôn có những vấn đề lớn xảy ra. Chúng tôi có vấn đề nhưng tôi sẽ không nói trước trận đấu”.

Nhà cầm quân của Tottenham cho biết ông không loại trừ việc buộc phải sử dụng các ngôi sao Nam Mỹ: “Họ đang ở cùng đội tuyển. Nhưng họ sẽ tham gia tập với chúng tôi vào thứ bảy và sau đó chúng ta sẽ xem. Các báo cáo mà chúng tôi có được là họ đã hoàn thành tốt các trận đấu của mình ở đội tuyển. Một số người trong số họ đã chơi 90 phút, Davinson Sanchez thì không, nhưng những gì chúng tôi đang mong đợi là họ tham gia cùng đội và sau đó chúng ta sẽ xem”.

Tottenham trước nguy cơ mất gần nửa đội hình ảnh 1 Harry Kane đang sa sút rất lớn về phong độ.

Tottenham đã giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ở lượt đấu gần nhất, trận thắng đầu tiên sau chuỗi 3 kết quả toàn thua giúp Gà trống vươn lên thứ 8 trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ kém 4 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea. Bên cạnh nỗi lo về nhân sự vào cuối tuần này, HLV Nuno cũng chỉ biết hy vọng chân sút số một Harry Kane sẽ chơi tốt trở lại. Tiền đạo người Anh này đang trải qua phong độ tồi tệ nhất tại Premier League kể từ năm 2015, không ghi bàn trong 6 trận ra sân mùa này, và mới nhất màn trình diễn của anh cho đội tuyển Anh trong trận hòa 1-1 với Hungary hồi giữa tuần đã chịu rất nhiều lời chỉ trích.

HLV Nuno khẳng nói: “Harry là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời, một trong những người giỏi nhất thế giới. Đôi khi cậu ấy cần thời gian để vượt qua giai đoạn khó khăn, điều mà mọi cầu thủ đều phải đối mặt trong sự nghiệp. Là một đội, chúng tôi cần đứng cạnh và ủng hộ cậu ấy, cũng như với bất kỳ ai trong đội hình này. Tôi ủng hộ họ bằng những buổi tập và những giải pháp mà tôi nghĩ nó sẽ giúp họ cảm thấy tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục