Tottenham tiếp tục tiến đi theo cách của Mourinho

Pha ghi bàn đẹp mắt của Son Heung-min và một bàn thắng tuyệt vời trong tình huống phản công của Harry Kane, đã tạo nên kết cục không thể đẹp hơn khi Tottenham đánh bại Arsenal 2-0 để trở lại ngôi đầu Premier League.

Son Heung-min và Harry Kane tiếp tục mang về chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Getty Images
Son Heung-min và Harry Kane tiếp tục mang về chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Getty Images

Sau 11 trận, Tottenham có 24 điểm, khởi đầu tốt nhất của họ kể từ năm 2011, và hơn thế nữa, có vẻ như có nhiều điều hơn nữa đến từ một đội bóng do HLV lão luyện Jose Mourinho dẫn dắt. Tottenham tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong cách nhập cuộc chủ động đầu trận và sau đó, luôn biếc cách kiểm soát thế trận để bảo vệ thành quả. Trước Arsenal, sau khi ghi 2 bàn trong hiệp một, Gà trống như đậu một chiếc xe buýt màu trắng trước nỗ lực của đối thủ. Thống kê từ trận derby bắc London cho thấy, Tottenham chỉ có 31% thời gian cầm bóng. Nhưng HLV Mourinho thì chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng: “Tất nhiên, chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi kiểm soát trận đấu bằng cách chơi phòng ngự chắc chắn”.

Tottenham sau khi gây sốc thắng 6-1 tại Man.United thì trong 3 thách thức gần nhất, lần lượt khuất phục Man.City với tỷ số 2-0, cầm hòa Chelsea 0-0 và giờ đánh bại Arsenal và tiếp tục không thủng lưới. Đây rõ ràng là năng lực của một đội đang hướng đến danh hiệu. HLV Mourinho cũng đã giúp Tottenham tìm lại những điều cơ bản nhất trong triết lý của ông - sự vững chắc trong phòng ngự và đầy hiệu quả trong tấn công.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dù phấn khích trước thành công nhưng đã từ chối nói về triển vọng thắng danh hiệu: “Trong 3 trận gần nhất, chúng tôi đã chơi với Man.City, Chelsea, Arsenal và nếu bạn giành được 3 hoặc 4 điểm từ những trận đấu này thì đó không phải là ngày tận thế, đó là điều bình thường. Nhưng chúng tôi đã giành được 7 điểm. Tất nhiên, chúng tôi vui vì không để thủng lưới một bàn nào trước các đội bóng lớn. Điều đó cho thấy chúng tôi đang ở trong thời điểm tốt và cả đội đang ở trạng thái tốt về mặt tinh thần. Nhưng mọi thứ không có gì thay đổi vào lúc này. Vấn đề ở Premier League là những gì diễn ra tiếp theo đó, phía trước chúng tôi là chuyến làm khách tại Crystal Palace và không có gì đảm bảo chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Tottenham tiếp tục tiến đi theo cách của Mourinho ảnh 1 HLV Jose Mourinho tiếp tục tận hưởng chiến thắng. Ảnh: Getty Images 

Trong khi bộ đôi chết chóc Kane - Son đang thu hút sự chú ý, nhưng HLV Mourinho bất ngờ chọn tiền vệ người Đan Mạch Pierre-Emile Hojbjerg, tân binh từ Southampton trong mùa hè, như một chìa khóa cho hành trình ổn định của đội bóng: “Pierre rất thông minh, cậu ấy đọc trận đấu rất tốt, hiểu trận đấu rất rõ. Chắc chắn một ngày nào đó anh ta sẽ trở thành huấn luyện viên. Trên sân, cậu ấy đọc tình huống rất tốt, thể lực rất mạnh và về kỹ thuật thì cậu ấy cho thấy tốt hơn nhiều người nghĩ. Đơn giản là thiên tài!”.

Tin cùng chuyên mục