Tottenham thua trong trận sân nhà cuối cùng của Harry Kane?

Niềm hy vọng châu Âu của Tottenham đã bị giáng một đòn mạnh khi trận đấu cuối mùa giải trên sân nhà của họ kết thúc với thất bại 1-2 trước Aston Villa, và đây cũng tiếp tục nói rõ lý do vì sao chân sút số 1 của họ quyết tâm ra đi trong mùa hè này.

Aston Villa sáng cơ hội giành suất châu Âu sau chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Aston Villa sáng cơ hội giành suất châu Âu sau chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Lần được trở lại sân sau nhiều tháng của người hâm mộ Tottenham đã trở thành một đêm tai họa, họ sau khi đã có đủ sự lo lắng về tương lai của Harry Kane trong vài ngày qua nhưng tiếp tục bị “hành hạ” bởi màn thể hiện tệ hại từ đội bóng của mình. Mà ở đó, bàn phản lưới nhà không tưởng của Sergio Reguilon và một bàn của Ollie Watkins đã giúp Aston Villa ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Đội khách thậm chí có quyền tiếc nuối vì lẽ ra có thể thắng lớn hơn thế.

Người hâm mộ của Tottenham đã hát vang “chúng tôi muốn Levy ra đi” trong trận đấu, nhằm vào Chủ tịch Daniel Levy. Họ tiếp tục hô hào chống lại Levy sau tiếng còi mãn cuộc, một số người hâm mộ từ chối rời đi và có xô xát với các nhân viên bảo vệ... HLV tạm quyền Ryan Mason đã tóm tắt tâm trạng này: “Tôi rất thất vọng. Đó không phải là cách chúng tôi muốn kết thúc mùa giải trên sân nhà trước người hâm mộ. Có rất nhiều cảm xúc trong bóng đá. Có rất nhiều điều đã diễn ra nhưng mục tiêu của chúng tôi là giành được kết quả trên sân và tiếc là chúng tôi đã không làm được điều đó”.

Và sẽ còn nhiều điều quan trọng mà Tottenham không thể làm được ở mùa này. Thất bại khiến Tottenham xếp ở vị trí thứ 7 với 59 điểm, bằng điểm với đội thứ 8 là với Everton. Nếu tiếp tục chịu thất bại tại Leicester trong trận đấu cuối cùng vào Chủ nhật, thì đội bóng từng vào chung kết Champions League năm 2019 thậm chí có thể kết thúc giải ở vị trí thứ 9 và không có suất đá châu Âu mùa giải tới.

Tottenham thua trong trận sân nhà cuối cùng của Harry Kane? ảnh 1 Harry Kane có thể đã chào tạm biệt người hâm mộ Tottenham. Ảnh: Getty Images

Và điều quan trọng, chính là nguy cơ mất Harry Kane - người đã ghi 165 bàn sau 244 trận ở Premier League cho Tottenham, trong đó có 22 bàn mùa này. Sau tiếng còi mãn cuộc, chân sút 27 tuổi đi chầm chậm quanh mỗi bên sân, anh là người hiếm hoi nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ người hâm mộ, vì có lẽ họ đã nghĩ đây là thời điểm chào tạm biệt ngôi sao lớn nhất của mình.

Về tương lai của Kane, HLV Mason nói: “Tôi đã trả lời rất nhiều câu hỏi về Harry Kane trong 24 giờ qua. Anh ấy có ý nghĩa rất lớn. Anh ấy là cầu thủ của Tottenham. Tôi ở đây và sẵn sàng nói về trận đấu, nhưng không phải về cá nhân”.

Tin cùng chuyên mục