Tottenham thua trong ngày ra quân, Mourinho đổ lỗi Covid-19

HLV Jose Mourinho cho rằng quá trình chuẩn bị trước mùa giải của Tottenham đã bị cản trở bởi nhiều cầu thủ dương tính với Covid-19, và tin rằng tình huống này góp phần vào thất bại 0-1 của họ trước đội khách Everton.

HLV Jose Mourinho đã sớm phải đối mặt thất bại. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đã sớm phải đối mặt thất bại. Ảnh: Getty Images

Dominic Calvert-Lewin đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Everton đánh bại chủ nhà Tottenham 1-0 trong loạt trận khai màn Premier League mùa giải mới. Với HLV Carlo Ancelotti, là duy trì thành tích hoàn hảo toàn thắng cả 3 trận khai mùa trong sự nghiệp Premier League, chỉ kém thành tích tuyệt đối của HLV Pep Guardiola (với 4/4). Everton đã thắng trận đầu tiên tại London sau 9 lần viếng thăm gần nhất.

Phía ngược lại, Tottenham chịu thất bại đầu tiên ở trận khai mùa kể từ khi thua Man.United ở đầu mùa giải 2015-2016. Và tất nhiên HLV Mourinho không thể hài lòng, và ông cũng sớm chỉ ra nguyên nhân: “Hãy nhìn xem, Harry Kane đã tập luyện với chúng tôi chỉ một lần. Moussa Sissoko thì một vài lần… Nhiều cầu thủ của tôi đã không có sự chuẩn bị mùa giải mới tốt nhất. Chúng tôi đã có những trường hợp dương tính Covid-19. Chúng tôi đã có những người khác bị cách ly do ở gần những cầu thủ dương tính. Chúng tôi có rất nhiều người tập trung đội tuyển quốc gia nên giai đoạn tiền mùa giải này khó khăn đối với nhiều cầu thủ. Tôi không thể mong đợi họ sắc bén, cường độ cao, nhanh nhẹn. Nhưng rõ ràng tôi đã kỳ vọng vào từng cá nhân và nhiều hơn là đối với tập thể. Điều đó làm tôi thất vọng”.

Phát biểu với Rob Nothman của BBC Radio 5 Live sau trận đấu, Mourinho cũng phản ứng mạnh khi nghe rằng đội của ông đã chơi kém hơn trong hiệp một: “Bạn có xem hiệp một hay chỉ xem hiệp hai? Đó là lý do tại sao Jordan Pickford thực hiện 2 pha cứu thua đỉnh cao trong hiệp một còn Hugo Lloris thì không chạm bóng! Chúng tôi kém, không đủ tốt, nhưng bạn cũng không đủ giỏi trong phân tích của mình. Họ ghi được bàn thắng trong hiệp hai và chúng tôi kém trong việc tạo cơ hội và không đủ quyết liệt. Trên hàng công, chúng tôi trông mệt mỏi, nhiều cầu thủ không sắc sảo và chúng tôi thiếu sự quyết liệt, sắc sảo và sáng tạo. Sau bàn thắng, họ là đội tốt hơn”.

Tottenham thua trong ngày ra quân, Mourinho đổ lỗi Covid-19 ảnh 1 James Rodriguez (trái) đã có màn ra mắt tốt cùng Everton. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, HLV Ancelotti tỏ rõ sự hài lòng về chiến thắng của Everton, đặc biệt là với các tân binh là tiền vệ tấn công James Rodriguez và 2 tiền vệ trung tâm Abdoulaye Doucoure và Allan: “Thật tốt, trận đấu đúng như những gì tôi mong đợi. Nó không dễ dàng nhưng chúng tôi có năng lượng, chất lượng. Màn trình diễn tuyệt vời. Những cầu thủ mới có thể chơi bóng, họ không cần nhiều thời gian để thích nghi. James biết anh ấy phải làm gì, Allan và Doucoure cũng vậy. Tôi chỉ nói với họ rằng hãy ra sân và thể hiện phẩm chất của bạn, và họ đã làm được”.

Tin cùng chuyên mục