Tottenham thua sốc trước đại chiến Man.United

Dẫn trước 2 bàn nhưng thua ngược 2-3, Tottenham đã bị loại trước tứ kết Cúp Liên đoàn và kèm theo sau đó có thể là những hệ lụy không nhỏ về mặt tinh thần trước trận cầu phân định ngôi nhì bảng Premier League trên sân Man.United thứ bảy này.

HLV Mauricio Pochettino sẽ phải sốc lại tinh thần của học trò trước đại chiến Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino sẽ phải sốc lại tinh thần của học trò trước đại chiến Man.United. Ảnh: Getty Images

Bất chấp tuyên bố Cúp Liên đoàn không phải là ưu tiên, HLV Mauricio Pochettino vẫn tung ra sân thành phần rất mạnh khi đón tiếp West Ham vào đêm qua. Moussa Sissoko và Dele Alli cũng dễ dàng tạo lợi thế dẫn 2-0 với các pha lập công ở các phút 6 và 37. Tuy nhiên, thế trận đã đổi chiều trong hiệp 2, Andre Ayew ghi cú đúp trong các phút 55 và 60, trước khi Angelo Ogbonna hoàn tất màn ngược dòng của West Ham ở phút 70.

Thua 2-3 và bị loại, HLV Pochettino rõ ràng là không thể hài lòng: “Tôi nghĩ rất dễ để lý giải, chúng tôi đã không thể duy trì năng lượng và sự tập trung cao nhất trong suốt trận. Chúng tôi đã có một vài tuần bay bổng, đã có những màn trình diễn tuyệt vời trước Real Madrid và Liverpool gần đây. Chúng tôi đã dành rất nhiều năng lượng trong 2 trận đấu đó nên thật khó để duy trì được mức độ cao nhất. Nhưng, thất bại luôn mang lại cảm giác thất vọng, đặc biệt khi phải thua theo cách này. Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 và dễ dàng có 2 bàn, nhưng West Ham không phải thi đấu nhiều như chúng tôi và họ đã thành công với lợi thế thể lực của mình”.

Một trong vài thay đổi quan trọng của Tottenham là Harry Kane. Chân sút số 1 của họ bị đau nhẹ ở cuối trận thắng Liverpool 4-1 cuối tuần qua, nhưng tình hình lúc này có vẻ nghiêm trọng hơn. Khi được hỏi liệu chân sút 24 tuổi người Anh có sẵn sàng cho chuyến làm khách tại Man.United ở vòng 10 Premier League vào thứ bảy này hay không, Pochettino nói: “Chúng ta sẽ thấy sau đó. Chúng tôi cần đánh giá thêm, cũng có thể buộc phải xoay vòng nhân sự vì nhiều lý do khác nhau”.

Ở cặp đấu khác diễn ra trong đêm thứ tư, Chelsea đã đánh bại Everton 2-1 trên sân nhà để giành quyền vào tứ kết. Buổi bốc thăm vòng đấu 8 đội mạnh nhất sẽ diễn ra trong đêm nay.

Tin cùng chuyên mục