Tottenham thắng trận đầu không có Mourinho

Heung-Min Son và Gareth Bale đã ghi bàn để hoàn thành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Southampton, Tottenham trong trận đấu đầu tiên của Ryan Mason trên cương vị HLV tạm quyền đã có thể thúc đẩy niềm hy vọng vào tốp 4.

HLV tạm quyền Ryan Mason hy vọng sớm tại tạo lại sự đoàn kết ở Tottenham.
HLV tạm quyền Ryan Mason hy vọng sớm tại tạo lại sự đoàn kết ở Tottenham.

Một tuần đầy biến động đối với Tottenham, khi đã chứng kiến họ tham gia sáng lập và sau đó rút khỏi giải đấu ly khai Super League giữa sự phẫn nộ của người hâm mộ. Thêm vào đó là sự chia tay của HLV Jose Mourinho, người bị sa thải một cách bất ngờ chỉ 6 ngày trước trận chung kết Cúp Liên đoàn với Man.City (ngày 25-4). Tuy nhiên, dường như các cầu thủ vẫn duy trì được sự tập trung, họ vẫn trụ vững bất chấp bị Danny Ings chọc thủng lưới ở phút thứ 30, trước khi pha dứt điểm đẹp mắt của Gareth Bale và quả phạt đền muộn của Heung-Min Son đã đảm bảo cho Tottenham bắt đầu cuộc sống hậu Mourinho với một chiến thắng - trận thắng đầu tiên của họ ở mùa giải này sau khi bị dẫn trước ở hiệp một.

Khởi đầu chiến thắng cho Ryan Mason, 29 tuổi - nhà cầm quân trẻ nhất trong lịch sử Premier League - Với kết quả này, Tottenham có 53 điểm, thu hẹp cách biệt chỉ còn 2 điểm kém hơn tốp 4, nhưng chơi nhiều hơn Chelsea 1 trận. Và Ryan Mason hy vọng màn trình diễn của Tottenham trên sân có thể giúp đoàn kết CLB trở lại. Khi được hỏi nghĩ gì về sự phản đối của người hâm mộ đối với Chủ tịch Daniel Levy trước chiến thắng 2-1 hôm thứ Tư, Mason nói: “Trước hết, tôi không thể có ý kiến vì không nhận thức được điều đó, tôi không thể bình luận về điều đó. Nhưng điều quan trọng nhất là tái tạo lại một nguồn năng lượng tốt xung quanh nơi này. Rõ ràng là khi bạn đang giành chiến thắng trong các trận đấu nó sẽ giúp ích”.

Đó là một câu chuyện cổ tích đối với Mason, người gia nhập Tottenham khi mới 8 tuổi và buộc phải giải nghệ khi chỉ mới 26 tuổi vì chấn thương. Cựu tiền vệ này nói thêm về chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của mình: “Trước hết, cảm giác là một sự nhẹ nhõm. Mọi thứ như một cơn lốc trong 2 hoặc 3 ngày qua nhưng may mắn thay, chúng tôi đã giành được chiến thắng và quan trọng nhất là tôi cảm thấy hiệp 2 chúng tôi đã chơi xuất sắc. Màn trình diễn, sự cam kết, năng lượng đều tuyệt vời.

Tin cùng chuyên mục