Tottenham - Southampton 5-2: Ba kỷ lục của Harry Kane

Ghi một cú hat-trick, Harry Kane đã tặng cho người hâm mộ Tottenham món quà lớn là chiến thắng 5-2 trước Southampton và đồng thời giúp đội tạm chiếm vị trí thứ 4. Và, anh cũng tặng cho chính bản thân mình 3 kỷ lục vào cuốn biên niên sử của Premier League.

Harry Kane hạnh phúc giữa sự chúc mừng của các đồng đội. Ảnh: Getty Images
Harry Kane hạnh phúc giữa sự chúc mừng của các đồng đội. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi người Anh khởi đầu đêm thi đấu lịch sử của mình bằng bàn mở tỷ số ở phút 22, trước khi tiếp tục giúp đội tạo cách biệt ở phút 39. Và khi Dele Alli, Heung-Min Son “bồi” thêm 2 bàn nữa ở đầu hiệp 2, trong các phút 49 và 51, thì sự sụp đổ của Southampton đã tạo cơ hội để Kane hoàn tất cú hat-trick của mình ở phút 67. Các bàn thắng an ủi của Sofiane Boufal, Dusan Tadic chỉ giúp đội khách không phải nhận lấy một kết quả cách biệt hủy diệt mà thôi.

Tất nhiên, màn tỏa sáng rực rỡ của Kane vẫn là điểm nhấn quan trọng nhất của trận đấu này, đặc biệt với chính sự nghiệp của anh. Chân sút 24 tuổi đã ghi kỷ lục mới với 39 bàn thắng tại Premier League trong năm 2017 này, xô đổ kỷ lục 36 bàn tồn tại trong 22 năm qua của huyền thoại Alan Shearer. Kane cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 6 cú cú hat-trick tại Premier League trong 1 năm. Chỉ 3 ngày sau khi ghi cả 3 bàn trong chiến thắng tại Burnley, Kane cũng trở thành cầu thủ đầu tiên có thể ghi hat-trick trong 2 trận Premier League liên tiếp.

Chưa dừng lại, Kane cũng trở thành cầu thủ châu Âu ghi bàn nhiều nhất trong năm 2017, ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Với tổng cộng 56 bàn thắng sau 52 trận, chân sút người Anh đã vượt qua Lionel Messi (54 bàn, 64 trận) và Cristiano Ronaldo (53 bàn, 59 trận). Đáng chú ý, Kane đã vượt lên ngay trong năm đầu tiên cả Messi và Ronaldo cùng lúc vượt qua cột mốc 50 bàn, và anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ sau Edin Dzeko vào năm 2009 đã đánh bại Messi và Ronaldo về khả năng ghi bàn trong 1 năm dương lịch.

Hòa chung làn sóng chúc mừng của những huyền thoại Premier League, HLV Mauricio Pochettino tiếp tục dành cho cậu học trò xuất sắc những lời tán dương trên BT Sport: “Tôi tin bản thân đã nói mọi thứ về Kane. Trong 9 hay 10 năm qua, đó là Messi, Ronaldo xuất sắc nhất, và hôm nay là Harry Kane. Tôi thật sự chúc mừng cậu ấy với những thành tựu này. Nhưng nó không làm chúng tôi ngạc nhiên, vì mỗi ngày chúng tôi đều chứng kiến được cách cậu ấy làm việc, quyết tâm và mức độ chuyên nghiệp của cậu ấy. Tất cả điều đó đã làm nên một Harry Kane hoàn hảo như lúc này”.

Tin cùng chuyên mục