Tottenham sẵn sàng đón tân binh thứ tư

Kỳ chuyển nhượng ấn tượng của Tottenham đang nối dài sau khi tiền đạo Richarlison dự kiến sẽ kiểm tra y tế ngay trong thứ năm, và sẽ sớm trở thành bản hợp đồng mới thứ 4 trong mùa hè này.

Richarlison gia tăng uy lực tấn công cạnh Harry Kane và Son Heung-min. Ảnh: Getty Images
Richarlison gia tăng uy lực tấn công cạnh Harry Kane và Son Heung-min. Ảnh: Getty Images

Theo The Athletic, Tottenham và Everton vẫn đang mặc cả về các chi tiết cuối cùng của thỏa thuận, mặc dù về nguyên tắc, một khoản phí ban đầu khoảng 50 triệu bảng, cùng 10 triệu bảng phụ phí hiện đã được các bên đồng ý. Về phần Richarlison thì cũng đã giải quyết xong các điều khoản cá nhân. Buổi kiểm tra y tế của cầu thủ người Brazil tại Tottenham dự kiến sẽ diễn ra vào ngày hôm nay.

Tiền đạo 25 tuổi người Brazil đã ghi 53 bàn sau 152 lần ra sân cho Everton, và là một phần không thể thiếu trong chiến dịch trụ hạng khó khăn ở Premier League mùa trước. Richarlison được cho rất háo hức với cơ hội đến Tottenham để thử sức mình ở đẳng cấp cao nhất, bao gồm cơ hội lần đầu tiên được chơi bóng ở Champions League. Ngoài ra, còn là cơ hội chơi cạnh 2 trong số những tiền đạo hay nhất Premier League là Harry Kane và Son Heung-min.

Nếu thương vụ hoàn thành, đây sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 4 của Gà trống trong mùa hè, sau sự xuất hiện của cầu thủ tấn công Ivan Perisic, thủ thành Fraser Forster và tiền vệ Yves Bissouma. Trong một diễn biến khác, Tottenham được cho cũng sắp hoàn tất bản hợp đồng thứ 5, là mượn trung vệ Clement Lenglet của Barcelona có thời hạn một mùa giải. Tuyển thủ Pháp 27 tuổi này đang sẵn sàng rời La Liga và anh có thể cạnh tranh với Ben Davies cho một vị trí bên trái trong hàng thủ số 3 người của HLV Antonio Conte.

Nhưng đây vẫn chưa phải là những thương vụ cuối cùng của Tottenham trong mùa giải mới đầy tham vọng ở phía trước. Tin gần đây, Tottenham thậm chí còn muốn có cầu thủ chạy cánh Anthony Gordon của Everton. Dù đội chủ sân Goodison Park không muốn bán tài năng trẻ được yêu mến và thuộc dạng “cây nhà lá vườn” của họ. Tuy nhiên, phía Tottenham đang có những “quân bài” mà họ tin có thể thuyết phục đối tác, đó là để cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Steven Bergwijn và tiền vệ trung tâm Harry Winks se đi theo hướng ngược lại.

Tin cùng chuyên mục