Tottenham sa thải Pochettino, Mourinho là ứng viên thay thế

Hôm thứ ba,Tottenham đã ra quyết định sa thải HLV Mauricio Pochettino, và các nguồn tin mà ESPN FC nhận được tin rằng Jose Mourinho đang đứng đầu danh sách các ứng viên thay thế.

HLV Mauricio Pochettino chia tay Tottenham sau gần 5 năm thành công. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino chia tay Tottenham sau gần 5 năm thành công. Ảnh: Getty Images

“Chúng tôi vô cùng miễn cưỡng khi thực hiện thay đổi này, và đó không phải là một quyết định vội vàng”, Chủ tịch Daniel Levy nói trong một tuyên bố. “Đáng tiếc, kết quả trong nước vào cuối mùa giải trước và đầu mùa giải này là vô cùng thất vọng. Ban lãnh đạo phải đưa ra một trong những quyết định khó khăn nhất. Chúng ta đã cùng nhau trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ với Mauricio và đội ngũ huấn luyện của anh ấy, nhưng chúng tôi buộc phải làm như vậy vì lợi ích tốt nhất của CLB”. Được biết, các cộng sự của nhà cầm quân người Argentina, bao gồm Jesus Perez, Miguel D'Agostino và Toni Jimenez cũng phải rời CLB.

Pochettino đến Tottenham từ Southampton vào tháng 5-2014, và kể từ đó giúp đội tạo lập những khoảnh khắc đáng nhớ nhất lịch sử. Tottenham kết thúc trong tốp 4 Premier League trong bốn mùa giải liên tiếp, và danh tiếng của Pochettino được tăng lên với việc giúp Gà trống lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết Champions League mùa trước - nơi họ thua 0-2 trước Liverpool ở Madrid. Tuy nhiên, kết quả đã giảm mạnh trong mùa giải này, khi Tottenham chỉ thắng 3 sau 12 trận và rơi xuống vị trí thứ 14 Premier League, tại Champions League họ cũng hứng chịu thất bại tồi tệ 2-7 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich.

Tottenham sa thải Pochettino, Mourinho là ứng viên thay thế ảnh 1 Jose Mourinho đang đứng đầu danh sách các ứng viên thay thế. Ảnh: Getty Images

Thông tin về tương lai bất ổn của HLV Pochettino không mới, khi tiết lộ từ Telegraph Sport gần đây thì Tottenham lo ngại nhà cầm quân người Argentia sẽ không thể cứu vãn mùa giải và thật sự cân nhắc về vị trí của ông. Theo tiết lộ cùa tờ báo này, thì vướng mắc lớn nhất ảnh hưởng đến quyết định của Chủ tịch Daniel Levy chính là gói bồi thường lên đến 12,5 triệu bảng, vốn được đưa vào bản hợp đồng được ký gần nhất. Tuy nhiên, cho đến sau thứ ba, thì một quyết định dứt khoát cuối cùng đã được đưa ra.

Tottenham tuyên bố sẽ sớm công khai danh tính người kế nhiệm, tuy nhiên, các nguồn tin nói rằng Mourinho dự kiến sẽ chính thức thảo luận với CLB vào thứ Tư, và cựu HLV của Man.United, Chelsea cũng đang tự tin hai bên sẽ đạt được thỏa thuận.

Tin cùng chuyên mục