Tottenham quật khởi, Arsenal chìm trong “ác mộng”

HLV Jose Mourinho hài lòng về các cầu thủ Tottenham sau mức độ khát khao mà họ đã thể hiện để giành chiến thắng 2-0 trước Aston Villa. Trong khi HLV của Arsenal, Mikel Arteta cho biết màn trình diễn trong trận hòa 3-3 trước West Ham là đủ để khiến anh gặp ác mộng.

Harry Kane sút thắng phạt đền mở đường chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Getty Images
Harry Kane sút thắng phạt đền mở đường chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham vừa trải qua cú sốc bị loại khỏi Europa League, họ dẫn trước 2-0 ở lượt đi nhưng thất bại 0-3 trước Dinamo Zagreb vào thứ năm - chỉ 4 ngày sau trận thua 1-2 trước Arsenal trong trận derby bắc London. Tuy nhiên, họ đã thắp lại hy vọng lọt vào tốp 4 Premier League khi Carlos Vinicius và Harry Kane ghi bàn mang về chiến thắng ở Villa Park. Tottenham bây giờ leo lên vị trí thứ 6 và gần với vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 3 điểm.

HLV Mourinho đã thực hiện 8 sự thay đổi so với màn sụp đổ ở Croatia vào giữa tuần, và có được kết quả mà ông cần. Vinicius được đá cặp với Kane khi chuyển sang sơ đồ 4-4-2, với Gareth Bale và Dele Alli đều phải ngồi dự bị dù Son Heung-min vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Mourinho cho biết nỗ lực chứ không phải chiến thuật là chìa khóa để thay đổi vận may cho Tottenham: “Kết quả rất tốt. Hoàn toàn đáng khen cho các cầu thủ vì một thái độ đáng kinh ngạc, một nỗ lực đáng kinh ngạc. Đây không phải là về chiến thuật mà là về thái độ. Các cầu thủ đã cống hiến tất cả”.

Trong khi, tiền đạo Harry Kane nói: “Trong vài trận đấu gần đây nhất, thái độ của chúng tôi rõ ràng đã giảm xuống dưới mức tiêu chuẩn. Nhưng hôm nay bạn đã thấy tất cả mọi người chiến đấu, và đó là những gì chúng tôi cần để thúc đẩy cơ hội tốp 4”.

Tottenham quật khởi, Arsenal chìm trong “ác mộng” ảnh 1 Alexandre Lacazette mừng bàn gỡ hòa muộn cho Arsenal. Ảnh: Getty Images 

Ngược lại là tình huống của Arsenal, khi cơ hội tốp 4 giờ mờ nhạt hơn sau trận hòa 3-3 tại West Ham, hiện bị bỏ xa 9 điểm so với đội thứ 4 Chelsea. HLV Mikel Arteta chứng kiến Jesse Lingard, Jarrod Bowen và Tomas Soucek giúp West Ham dẫn trước 3-0 chỉ trong 32 phút đầu trận. Arsenal có nguy cơ phải hứng chịu một trận thua bẽ bàng, nhưng họ đã đánh trả một cách tuyệt vời để kiếm một điểm không tưởng với các bàn phản lưới nhà của Soucek và Craig Dawson, cùng một cú đánh đầu muộn của Alexandre Lacazette.

Trong khi khen ngợi phản ứng của đội, HLV Arteta cũng tỏ ra gay gắt về cách họ bắt đầu trận đấu: “Trận đấu này sẽ mang đến cho tôi một vài cơn ác mộng vì một số điều chúng tôi đã làm để làm tổn thương bản thân. Thật khó để giải thích, chúng tôi biết West Ham có thể tạo ra vấn đề cho bất kỳ đội nào. Chúng tôi thể hiện đẳng cấp trong nỗ lực ghi bàn, có thể ghi 6 hoặc 7 bàn và giành chiến thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, chúng tôi không thể có 2 gương mặt như thế trong một trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục