Tottenham nguy cơ mất sao trước đại chiến Liverpool

Tiền vệ Dele Alli đã phải rút lui khỏi đội hình tuyển Anh vì chấn thương, nhưng HLV Gareth Southgate tin rằng ngôi sao này sẽ kịp bình phục giúp Tottenham vượt qua bài kiểm tra khó trước đội khách Liverpool vào thứ bảy này.

Dele Alli không kịp bình phục sẽ là cú sốc với Tottenham. Ảnh: Getty Images
Dele Alli không kịp bình phục sẽ là cú sốc với Tottenham. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 22 tuổi bị căng cơ trong trận thua Tây Ban Nha 1-2, anh không kịp hồi phục cho trận giao hữu với Thụy Sĩ tại Leicester vào đêm nay. Dele Alli được HLV tuyển Anh, Gareth Southgate cho phép trở lại CLB để có thể hồi phục tốt nhất, và nhà cầm quân này cũng lạc quan: “Alli đã bị căng cơ, trận đấu vào thứ ba này có thể đến sớm nhưng đến cuối tuần thì cậu ấy hoàn toàn có thể sẵn sàng”.

Một động thái khác từ HLV Southgate chắc chắn đang được Tottenham đón nhận, đó là quyết định cho phép tiền đạo Harry Kane được nghỉ ngơi. Chân sút 25 tuổi đã ghi 14 bàn trong 14 trận ra sân gần nhất cho tuyển Anh, nhưng anh đã có dấu hiệu quá tải sau 573 phút tại World Cup mùa hè qua và chơi tổng cộng 61 trận cho Tottenham trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải trước.

Bất chấp không có nhiều sự lựa chọn ở vai trò tiền đạo mũi nhọn kể từ khi Jamie Vardy kết thúc sự nghiệp quốc tế, nhưng HLV Southgate lý giải về quyết định để Harry Kane nghỉ: “Harry thật sự đã ở vào thời điểm mà chúng tôi cần có những biện pháp bảo vệ. Cậu ấy đã chơi rất nhiều trong 1 năm qua, chỉ có một kỳ nghỉ ngắn sau World Cup. Chúng tôi cũng chia sẻ trách nhiệm bảo vệ cầu thủ với CLB”.

Liverpool toàn thắng trong 4 lượt trận Premier League đầu tiên, trong khi Tottenham ở vòng đấu gần nhất đã bất ngờ lần đầu mất điểm khi thua ngược 1-2 trên sân Watford.

Tin cùng chuyên mục