Tottenham mua không được, “dứt nợ” cũng chẳng xong

Mùa hè này với Tottenham đúng nghĩa “án binh, bất động”, khi nhiều khả năng sẽ không có ngôi sao nào đến trong lúc, rất nhiều cầu thủ họ muốn tống đi nhưng cũng không thể.


Toby Alderweireld (trái) từ lâu đã xác định muốn rời Tottenham. Ảnh: Getty Images
Toby Alderweireld (trái) từ lâu đã xác định muốn rời Tottenham. Ảnh: Getty Images

Theo Sky Sports News, ban lãnh đạo Tottenham đang rất nhờ đợi những đề nghị từ các đối tác cho 3 trường hợp là trung vệ Toby Alderweireld, hậu vệ cánh Danny Rose và tiền vệ trung tâm Mousa Dembele. Nghe thì có vẻ bất hợp lý, bởi họ là đội duy nhất trong tốp 6 chưa bổ sung bất kỳ tân binh nào, thì việc chia tay 3 trụ cột trên là điều khó có thể xảy ra.

Nhưng, nếu phân tích kỹ thì đây là 3 cái tên… không bán không được. Đầu tiên, họ là những người hoặc đang bước vào năm cuối hợp đồng hoặc đang bất mãn. Cụ thể, Dembele và Alderweireld là 2 trụ cột của tuyển Bỉ và cả Tottenham, họ đều còn 1 năm hợp đồng và có điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nữa, nhưng trở ngại xuất phát từ việc họ không hài lòng với mức lương hiện tại. Thất vọng với những đãi ngộ cũng là tình cảnh của Danny Rose, người kể từ mùa hè trước luôn công khai muốn ra đi.

Tottenham muốn bán, nhưng vì họ… quá tham nên đến giờ này có nguy cơ ôm những “cục nợ”. Cả Dembele và Alderweireld đều có điều khoản mua lại hợp đồng trị giá 25 triệu bảng cho năm cuối, nhưng Tottenham lại cố đẩy giá lên gần gấp đôi nên mọi thứ đã trở nên trì trệ. Theo đó, Dembele lúc này không thể đến Trung Quốc vì thị trường ở đây đã đóng cửa, anh hiện vẫn đang được AC Milan và Inter Milan quan tâm nhưng mọi chuyện sẽ chẳng đến đâu nếu Tottenham quyết duy trì mức giá.

Trường hợp của Alderweireld và Rose liên quan tới Man.United, khi lúc này đội chủ sân Old Trafford lúc này đã chán nản ể quay sang chiêu mộ trung vệ Yerry Mina của Barcelona, và nhiều khả năng tiếp tục đặt niềm tin vào hậu vệ trái Luke Shaw.

Tin cùng chuyên mục