Tottenham, Man.United hoãn trận thứ 2, thêm 4 trận cuối tuần bị hoãn, các CLB muốn ngừng giải đến hết năm

Lịch trình thi đấu của Premier League đã thật sự trở nên hỗn loạn trong bối cảnh biến thể Covid-19 mới Omicron đang bùng phát quá mạnh tại Anh. Số trận đấu chính thức bị đình hoãn vì có các đội chịu ảnh hưởng từ Covid-19 đã tăng mạnh lên con số 9.

Thông báo hoãn trận đấu đang được ban tổ chức Premier League đưa ra liên tục.
Thông báo hoãn trận đấu đang được ban tổ chức Premier League đưa ra liên tục.

Trước thứ năm, đã có 3 trận đấu bị đình hoãn là Tottenham-Brighton, Man.United-Brentford và Watford-Burnley. Tiếp đến, dù trước đó đã khước từ thỉnh cầu hoãn trận đấu của Leicester và Tottenham, cuối cùng ban tổ chức Premier League cũng phải chấp nhận trận đấu này là không thể diễn ra.

Chưa dừng lại, Premier League tiếp tục lên lịch 5 trận đấu khác vào cuối tuần này phải hoãn lại. Bao gồm cuộc chạm trán Man.United và Brighton vào thứ bảy, và bổ sung thêm các trận Southampton-Brentford, Watford-Crystal Palace, West Ham-Norwich và Everton-Leicester. Với thông báo mới nhất, đồng nghĩa đã có 9 trận bị hoãn trong tháng này. Trong tuyên bố đưa ra hôm thứ năm, Premier League cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ sẽ thất vọng vì những trận đấu này đã phải bị hoãn lại và chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện và sự gián đoạn gây ra. Tất cả các lịch thi đấu khác diễn ra vào cuối tuần này vẫn sẽ tiến hành theo kế hoạch”.

Tuy nhiên, trong tình hình này thì e rằng rất khó để có một sự đảm bảo nào. Trận đấu hôm thứ năm giữa Liverpool với Newcastle đã diễn ra, nhưng đội chủ sân Anfield xác nhận 3 trường hợp mắc Covid-19 là Fabinho, Curtis Jones và Virgil van Dijk. Trong khi Chelsea đã đấu với Everton mà không có Romelu Lukaku, Timo Werner và Callum Hudson-Odoi cũng vì Covid-19. Có thể nói, tình hình dịch bệnh đang dần trở nên nguy cấp.

Và theo nguồn tin tiết lộ với ESPN, ngày càng có nhiều CLB đang thúc đẩy việc hoãn Premier League cho đến năm mới để tập trung cắt đứt chuỗi nay nhiễm đáng báo động này. Họ muốn dừng hoàn toàn 4 vòng đấu còn lại của năm nay, bắt đầu vào cuối tuần này và tiếp tục đến cuối tuần của ngày 1 và 2 tháng Giêng năm sau. Theo đề xuất, các trận đấu ở Premier League sẽ bắt đầu lại vào ngày 15-1.

Nhưng trong động thái mới nhất, Premier League cho thấy họ có ý định tiếp tục lịch thi đấu hiện tại ở những địa điểm an toàn và giữa các đội ít chịu ảnh hưởng nhất. Dừng Premier League không phải là quyết định dễ dàng để đưa ra khi gián đoạn lịch phát sóng cũng đi kèm các hình phạt tài chính nặng nề có thể xảy ra sau đó.

Tin cùng chuyên mục