Tottenham lại mất điểm phút cuối, Mourinho vẫn bảo vệ cách chơi “tử thủ“

Bàn thắng muộn của Romain Saiss đã mang về kết quả hòa 1-1 xứng đáng cho chủ nhà Wolves, trong khi với Tottenham đó là nỗi thất vọng đánh mất cơ hội trở lại tốp 4.

Romain Saiss là người gần nhất đánh sập hệ thống phòng ngự của Tottenham. Ảnh: Getty Images
Romain Saiss là người gần nhất đánh sập hệ thống phòng ngự của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Diễn biến trận đấu là một màn trình diễn kinh điển từ đội bóng của HLV Jose Mourinho, khi họ nhập cuộc đầy ấn tượng trước khi thu mình về bảo toàn lợi thế dẫn bàn. Chỉ sau 57 giây, Tanguy Ndombele đã đưa Tottenham vượt lên dẫn trước tại Wolves. Nhưng sau đó, họ lùi lại và hứng chịu nhiều áp lực của chủ nhà - Tottenham chỉ sút một lần trong hiệp 2 và cú sút cuối cùng trúng đích của họ là từ phút 21. Nỗ lực của chủ nhà Wolves được đền đáp ở phút 86 nhờ công của Romain Saiss, sau khi những nỗ lực lớn từ Ruben Neves và Fabio Silva đều bị Hugo Lloris cản phá.

Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội trở lại top 4, họ chỉ lấy vị trí thứ 5 từ Man.City khi có cùng 26 điểm nhưng hơn về hiệu số. Tất nhiên, phong độ không thắng 4 trận liên tiếp (chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất) thật sự trở nên đáng lo. Trong đó, cũng cần đặt ra dấu hỏi về cách vận hành trận đấu của HLV Mourinho, khi sự an toàn kém trong khâu phòng ngự khiến mục tiêu giành điểm đang trở nên quá bấp bênh - Tottenham đã đánh rơi 9 điểm trong 10 phút cuối mùa này, nhiều nhất so với bất kỳ đội bóng nào.

Tottenham lại mất điểm phút cuối, Mourinho vẫn bảo vệ cách chơi “tử thủ“ ảnh 1 HLV Jose Mourinho vẫn bảo vệ cách chơi của Tottenham. Ảnh: Getty Images 

Về trận đấu, chuyên gia Redknapp đánh giá trên Sky Sports: “Nếu bạn tiếp tục lùi lại, bạn đang gặp rắc rối. Đây không phải là một lần. Có rất nhiều, nhiều trận đấu của Tottenham mà điều này đang xảy ra. Nó hiện đang trở thành một khuôn mẫu. Và nó càng xảy ra, các cầu thủ càng bắt đầu suy nghĩ tiêu cực. Tôi nghĩ đây là một vấn đề lớn đối với Jose lúc này”.

Nhưng sau trận đấu, HLV Mourinho dù bày tỏ thất vọng nhưng vẫn bảo vệ cách chơi của đội: “Tôi thất vọng! Một điểm trước Wolves thường không phải là một kết quả tồi bởi vì họ là một đối thủ mạnh. Nhưng ghi được bàn thắng trong phút đầu tiên và kiểm soát trận đấu trong thời gian còn lại, và cuối cùng bạn chỉ có 1 điểm, nên kết quả là điều khiến tôi thất vọng. Tôi không muốn nói nhiều. Tôi không cần ai cách để chuẩn bị cho đội bóng của mình! Tôi biết tôi đã hỏi những gì từ các cầu thủ. Tôi biết tôi đã nói gì trong hiệp một. Tôi biết tất cả những điều đó và tôi không muốn nói nhiều hơn thế nữa”.

Tin cùng chuyên mục