Tottenham kiệt quệ và đang gặp rắc rối

HLV Jose Mourinho đã bảo vệ nỗ lực của những ngôi sao Tottenham sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, và cảnh báo những rắc rối lớn hơn vẫn còn ở phía trước.

Tottenham mệt mỏi đã chịu thất bại ngay trên sân nhà trước RB Leipzig. Ảnh: Getty Images
Tottenham mệt mỏi đã chịu thất bại ngay trên sân nhà trước RB Leipzig. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng từ chấm phạt đền của Timo Werner ở phút 58 đã giúp RB Leipzig giành kết quả rất quan trọng, đặc biệt hơn khi Tottenham đã phơi bày sự yếu kém của mình trong trận chiến hôm thứ tư. Mất Harry Kane và Son Heung-min vì chấn thương, đã khiến Tottenham gần như không tạo nên được những đợt tấn công nguy hiểm, bất chấp đội chủ nhà đã rất cố gắng tạo ấn tượng trước hàng phòng ngự đội khách trong thời điểm cuối trận.

HLV Mourinho thậm chí còn tiết lộ rằng tiền đạo Erik Lamela “bị buộc” phải rời băng ghế dự bị vào thay Dele Alli ở phút 64 dù anh không thể tập luyện với đội một vì chấn thương. Và khi được gợi ý rằng liệu một “Tottenham thật sự” chỉ được thấy qua nỗ lực cuối trận, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tỏ ra bực dọc: “Ý anh là gì, Tottenham thực sự là như thế nào? Hãy công bằng với các chàng trai, và nói rằng họ đã làm mọi thứ họ có thể làm!”.

Thất bại ở lượt đi của Tottenham ở hôm thứ tư khiến đội á quân Champions League mùa trước đối mặt với thử thách lớn trên đất Đức ở lượt về vào ngày 10-3. Và HLV Mourinho dù tin rằng Tottenham vẫn có thể xoay chuyển cục diện trước RB Leipzig, nhưng ông cũng bày tỏ lo lắng việc đội hình kiệt quệ nhân sự có thể kéo theo sự sa sút về thể lực: “Tôi cảm ơn người hâm mộ vì sự ủng hộ của họ dành cho các chàng trai. Điều tôi lo lắng không phải là với tỷ số 1-0, đó là tỷ số hoàn toàn mở, chúng tôi có thể đến sân của họ và giành chiến thắng. Vấn đề ở đây là chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn, và tôi cũng không thể dự báo được tình trạng của cầu thủ cho đến thời điểm đó. Chúng tôi sẽ ra sân sau 2 ngày nữa, vào thứ bảy tại Chelsea. Nhưng hôm nay, bạn có thể thấy Lucas Moura, Steven Bergwijn, Giovani Lo Celso hoàn toàn sức”.

Tottenham kiệt quệ và đang gặp rắc rối ảnh 1 HLV Jose Mourinho e ngại rắc rối lớn hơn còn ở phía trước. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinho nói thêm: “Vì vậy, chúng tôi có thể xem xét nó theo hai quan điểm. Một là tôi rất tự hào về họ, nỗ lực hôm nay của họ hoàn toàn tuyệt vời. Một quan điểm khác, là tình huống của chúng tôi đang dự báo về những rắc rối rất lớn. Không chỉ có Champions League, chúng tôi còn mục tiêu ở Premier League và FA Cup, và đó là tình huống mà chúng tôi đang phải đối mặt”.

Tin cùng chuyên mục