Tottenham không thể giữ Kane nếu không chi 300.000 bảng/tuần

Đó là cảnh báo từ HLV Harry Redknapp, khi ông thúc giục ban lãnh đạo đội bóng cũ Tottenham cần dũng cảm phá vỡ mọi cấu trúc lương bổng nếu muốn giữ chân ngôi sao người Anh sáng nhất Harry Kane ở lại với Premier League.

Harry Kane tiếp tục ghi bàn, tiếp tục khiến các thống kê nhảy múa. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tiếp tục ghi bàn, tiếp tục khiến các thống kê nhảy múa. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi người Anh tiếp tục ghi dấu ấn khi với cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Everton vừa qua, giúp anh trở thành cầu thủ thứ 3 có đến 4 mùa liên tiếp ghi 20 bàn trở lên trong một mùa giải Premier League - bằng với huyền thoại Alan Shearer và chỉ kém Thierry Henry (5 mùa).

Với cú đúp đó, Kane lúc này là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Tottenham trong kỷ nguyên Premier League, với 98 bàn thắng sau 135 trận, vượt qua Teddy Sheringham (97 bàn, 236 trận). Với 28 bàn sau 28 trận mùa này, Kane đã có 127 bàn sau 191 trận trên mọi đấu trường cho Tottenham, đang xếp thứ 9 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của CLB, nhưng nhiều khả năng sẽ chiếm vị trí thứ 5 của Jermain Defoe (143 bàn, 363 trận) ngay trong mùa giải này…

Nhưng điều bất ngờ, chân sút đang được săn đón nhất thế giới, được Tottenham hét giá đến… 300 triệu bảng này chỉ hưởng lương 110.000 bảng/tuần - xếp thứ 35 trong bảng danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League. Thông tin gần đây, Tottenham đang “bóp bụng” chuẩn bị đưa ra mức lương 200.000 bảng/tuần để thuyết phục anh ký hợp đồng mới, nhưng theo HLV Redknapp thì đó vẫn là quá ít: “Đầu tiên, tôi nhận thấy Harry Kane là một cầu thủ sẽ không quay lưng với Tottenham. Tôi nghĩ cậu ấy hạnh phúc ở đó. Nhưng nếu muốn cậu ấy từ bỏ những ước mơ lớn ở nơi khác, Tottenham không chỉ nói suông, mà phải dành cho cậu ấy một bản hợp đồng tốt nhất có thể”.

“Tottenham đang là 1 trong 4 hoặc 5 CLB mạnh nhất bóng đá Anh, thì cầu thủ hay nhất của họ, thậm chí của bóng đá Anh, phải là 1 trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất giải đấu. Với Raheem Sterling, chúng ta đang nói về 250.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới, thì Harry Kane phải được trả 300.000 bảng/tuần. Không thể khác hơn được!”.

Khép lại năm 2017, Kane trở thành cầu thủ châu Âu ghi bàn nhiều nhất năm, ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Với tổng cộng 56 bàn thắng sau 52 trận, chân sút người Anh đã vượt qua Lionel Messi (54 bàn, 64 trận) và Cristiano Ronaldo (53 bàn, 59 trận), trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ sau Edin Dzeko vào năm 2009 đánh bại Messi và Ronaldo về khả năng ghi bàn trong 1 năm dương lịch.

Với bóng đá Anh, Kane đang là niềm tự hào, được kỳ vọng sẽ đi vào lịch sử bằng cách chinh phục mọi kỷ lục ghi bàn. Trong năm 2017, Kane liên tiếp thiết lập kỷ lục mới tại Premier League: như ghi 39 bàn thắng trong năm dương lịch, là cầu thủ đầu tiên ghi được 6 cú cú hat-trick trong 1 năm và là cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick trong 2 trận Premier League liên tiếp. 

Tin cùng chuyên mục