Tottenham không thắng, còn tổn thất nặng nề

Tottenham đang phải chờ đợi trong lo lắng để biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương mắt cá chân mà Harry Kane vừa gặp phải sau khi anh ghi 2 bàn trong trận hòa 2-2 tại Everton vào thứ sáu.

Tottenham và Everton níu nhau rời xa cuộc đua tốp 4. Ảnh: Getty Images
Tottenham và Everton níu nhau rời xa cuộc đua tốp 4. Ảnh: Getty Images

Kane đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 21 trong mùa giải với những bàn thắng trong mỗi hiệp đấu, nhưng Gylfi Sigurdsson cũng tỏa sáng ghi cú đúp cho chủ nhà Everton trong một trận hòa khiến hy vọng lọt vào tốp 4 của cả 2 bị đe dọa nghiêm trọng. Trận hòa khiến Tottenham không có được chiến thắng nào trong 3 trận gần nhất và giậm chân ở vị trí thứ 7, kém đội xếp thứ 4 là West Ham đến 5 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Trong khi, trận hòa thứ 3 liên tiếp khiến Everton đứng thứ 8.

Kane đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn tại Premier League mùa này nhưng cú đúp của anh đã bị lu mờ bởi một chấn thương. Chân sút số 1 của Anh tập tễnh ở những phút bù giờ và có vẻ như là một chấn thương mắt cá chân. Khi mà trận chung kết Cúp Liên đoàn với Man. City chỉ còn 9 ngày nữa sẽ diễn ra, việc Kane chấn thương rõ ràng là một mối lo rất lớn. Kane có tiền sử chấn thương mắt cá nên HLV Jose Mourinho cũng không thể lạc quan: “Tôi chưa nhận tin nên không có nhiều điều để nói về tình trạng của cậu ấy. Tôi không muốn lạc quan một cách ngu ngốc. Tôi tin rằng ngày mai chúng tôi sẽ có nhiều thông tin chi tiết hơn. Trận đấu tiếp theo là vào thứ tư gặp Southampton, và sau đó vào Chủ nhật là chung kết Cúp Liên đoàn, vì vậy hãy cùng chờ xem và hãy tích cực”.

Tottenham không thắng, còn tổn thất nặng nề ảnh 1 Harry Kane chấn thương càng khiến nỗi lo của Tottenham tăng cao. Ảnh: Getty Images

Đối với Tottenham, mùa giải của họ bây giờ càng thêm hỗn loạn khi hy vọng lọt vào tốp 4 là điều dần xa vời. HLV Mourinho nói thêm: “Tất cả chúng tôi đều cảm thấy cùng một nỗi sợ hãi về điều gì đó sẽ ngăn cản Harry chơi vào thứ tư và đặc biệt là Chủ nhật, nhưng chúng tôi sẽ thấy. Nếu không có Harry, chúng tôi cũng sẽ chiến đấu như vậy”.

Phía ngược lại, HLV Carlo Ancelotti cho biết Everton dù chỉ giành 1 điểm nhưng đã thi đấu tốt: “Đó có lẽ là trận đấu hay nhất chúng tôi chơi trên sân nhà mùa này. Chúng tôi đã thiếu may mắn. Chúng tôi đã phạm sai lầm dễ dàng và Harry Kane đã trừng phạt chúng tôi. Đó là một kết quả đáng thất vọng nhưng là màn trình diễn tốt. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn để đến châu Âu nhưng chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu”.

Tin cùng chuyên mục