Tottenham kháng cáo thẻ đỏ của Son, tranh cãi về VAR vẫn nóng

Tin từ Sky Sports News, Tottenham đã chính thức kháng cáo thẻ đỏ trực tiếp đối với Son Heung-min sau tình huống phạm lỗi dẫn đến chấn thương kinh hoàng của tiền vệ Andre Gomes ở trận hòa 1-1 trên sân Everton hôm Chủ nhật.

Trọng tài Martin Atkinson thay đổi quyết định rút thẻ đỏ với Son Heung-min. Ảnh: Getty Images
Trọng tài Martin Atkinson thay đổi quyết định rút thẻ đỏ với Son Heung-min. Ảnh: Getty Images

Ở biến cố phút 79 tại Goodison Park, Son Heung-min có một pha vào bóng từ phía sau đối với tiền vệ Andre Gomes, tác động này không quá nguy hiểm nhưng nó đã dẫn đến một kết cục tồi tệ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha trong đà té đã va chạm rất mạnh vào Serge Aurier, và chuỗi va chạm trong tình thế mất kiếm soát đã khiến cổ chân phải của anh bị tổn thương cực kỳ nghiêm trọng.

Trong cập cấp mới nhất, Everton cho biết ca phẫu thuật chấn thương trật khớp xương mắt cá chân phải của Andre Gomes đã diễn ra “cực kỳ tốt”, mặc dù họ không cập nhật dự báo về thời gian hồi phục nhưng tin cho biết ngôi sao 26 tuổi này phải nghỉ đến mùa giải tới. Trong khi đó, Tottenham cũng không sẵn sàng mất chân sút người Hàn Quốc trong 3 trận tới, bất chấp tại thời điểm này anh vẫn đang trong tâm lý không ổn định.

Quan điểm của Tottenham, chính là việc Martin Atkinson ban đầu chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau đó nhận được tham khảo từ VAR và thay đổi bằng một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trong tuyên bố mới nhất của mình, Premier League giải thích quyết định rút thẻ đỏ là vì Son đã “gây nguy hiểm cho sự an toàn của một cầu thủ”.

Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino cũng nhanh chóng phản bác khi cho rằng bản thân các trọng tài VAR cũng đã bị cảm xúc từ biến cố đó tác động đến quyết định: “Rõ ràng Son không có ý định tạo ra vấn đề vốn đã xảy ra sau đó. Thật không thể tin được khi nhìn thấy một thẻ đỏ. Vì vậy, chúng tôi cần một sự giúp đỡ khác vì quyết định của trọng tài là một thẻ vàng, nhưng VAR đã thay đổi nó. Đây là ví dụ mới nhất về việc không rõ ràng về cách vận hành. Công việc của VAR là kiểm tra xem đó có phải là một pha vào bóng tồi tệ của Son hay không, và phán xét về hành động đó, chứ không phải là về những gì xảy ra sau đó”.

Tottenham kháng cáo thẻ đỏ của Son, tranh cãi về VAR vẫn nóng ảnh 1 Trọng tài trước đó đã cầm sẵn thẻ vàng Ảnh: Getty Images

Những gì diễn ra mới nhất cũng khép lại một tuần thi đấu đầy tranh cãi liên quan đến công nghệ VAR, đáng chú ý trước HLV Pochettino là những đánh giá gay gắt từ đồng nghiệp phía Liverpool là Jurgen Klopp. Tuy nhiên, phản ứng của Premier League lúc này vẫn là “thu thập ý kiến”, để biết liệu có cần thiết phải yêu cầu trọng tài buộc phải tham khảo màn hình bên ngoài sân (như ở mọi giải đấu có áp dụng VAR đang làm) thay vì chỉ dựa vào tư vấn từ trọng tài trong phòng VAR.

Vào thứ năm này, quan chức đứng đầu Ban trọng tài các giải đấu chuyên nghiệp (PGMOL) Mike Riley sẽ tiếp tục họp với các HLV của những đội bóng Premier League khu vực phía Bắc để bàn về vấn đề này, sau khi đã tiếp thu thu ý kiến từ các HLV của những đội bóng Premier League khu vực phía Nam vào tuần trước.

Tin cùng chuyên mục