Tottenham hồi phục mạnh mẽ hậu Covid-19

Lẩn đầu tiên chứng kiến Harry Kane và Son Heung-min cùng nhau ghi bàn, và Tottenham vẫn duy trì thành tích bất bại. HLV Antonio Conte rõ ràng có quyền hài lòng về những tiến triển tích cực trong khởi đầu.

Harry Kane đã dần tìm lại được bản năng sát thủ. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đã dần tìm lại được bản năng sát thủ. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã dễ dàng giành chiến Ngày lễ tặng quà, đánh bại đội khách Crystal Palace đang khủng hoảng nhân sự với tỷ số 3-0. Đội khách không có HLV Patrick Vieira và nhiều vị trí quan trọng vì dương tính với Covid-19, nhưng đã không thành công trong thỉnh cầu hoãn trận đấu. Và sau khi để chủ nhà ghi liền 2 bàn sau nửa giờ thi đấu, tiếp tục mất thêm tiền đạo chủ lực Wilfried Zaha vì nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 37, thì xem như cục diện trận đấu đã được định đoạt.

Harry Kane mở tỷ số ở phút 32, lần đầu tiên ngôi sao người Anh ghi bàn trong 2 trận liên tiếp tại Premier League ở mùa giải này. Lucas Moura kiến tạo trong bàn ở tỷ số, và anh là người gia tăng cách biệt chỉ sau đó 2 phút. Nhiệm vụ của Crystal Palace càng khó hơn ở phút 37 khi Zaha nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha xô ngã Davinson Sanchez. Từ đó, hiệp 2 phần lớn là thời gian chứng kiến Tottenham kiểm soát thế trận. Đội chủ nhà ghi bàn thứ 3 ở phút 73 khi Son Heung-min kết thúc đường kiến tạo khác từ Moura.

Tottenham thắng trận thứ 3 trong 4 trận Premier League bất bại dưới quyền HLV Conte - bên cạnh là kết quả hòa 2-2 với Liverpool. Thành tích này giúp Gà trống có 29 điểm, kém 6 điểm so với đội xếp thứ 4 là Arsenal nhưng đang chơi ít hơn 3 trận.
Tottenham hồi phục mạnh mẽ hậu Covid-19 ảnh 1 HLV Antonio Conte đang giúp Tottenham bay cao. Ảnh: Getty Images

HLV Conte hài lòng khi chia sẻ: “Chắc chắn chúng tôi phải cố gắng tiếp tục cải thiện và khai thác sự tự tin đang tăng cao. Thật tốt khi giành được 3 điểm, thật tốt khi ghi 3 bàn từ 3 tiền đạo của mình, thật tốt khi giữ sạch lưới một lần nữa… Chúng tôi có những tiền đạo rất giỏi, những người rất giỏi tạo nên đột biến. Hôm nay tôi rất vui vì họ đều ghi bàn, và chắc chắn họ phải nói lời cảm ơn đến toàn đội vì phần còn lại đã làm việc rất chăm chỉ để tạo ra cơ hội”.

Với việc Arsenal không ra sân vào ngày 28-12 vì trận tiếp đón Wolves bị hoãn do Covid-19, nên Tottenham có cơ hội thu hẹp cách biệt sau chuyến làm khách đến Southampton. HLV Conte đánh giá thêm: “Chúng tôi chỉ tập trung vào bản thân, mong muốn tiếp tục cải thiện. Bây giờ chúng tôi phải tập trung hồi phục và đưa ra quyết định tốt nhất cho đội hình xuất phát của chúng tôi tại Southampton vào thứ ba. Sẽ không dễ dàng cho chúng tôi khi ra sân chỉ sau 2 ngày, nhưng đó cũng là khó khăn của mọi đội bóng”.

Tin cùng chuyên mục