Tottenham hiện thời mạnh hơn Manchester United

Sau chuỗi kết quả tồi tệ gần đây ở Tottenham, HLV Mauricio Pochettino trở thành mục tiêu của vô số lời đồn đại, cho rằng ông đang dọn đường để “nhảy tàu” sang Man United. Tuy nhiên, cựu HLV tuyển Anh Sam Allardyce quả quyết là Pochettino sẽ dại dột nếu từ bỏ đội mạnh để sang nắm đội yếu...

HLV Mauricio Pochettino và Ole Solskjaer
HLV Mauricio Pochettino và Ole Solskjaer

Mặc dù Tottenham đang chìm xuống vực sâu khi để thua liên tiếp 2 trận cầu lớn, HLV Pochettino vẫn có được sự ủng hộ của công chúng. Tuy nhiên, những kết quả này đã gợi lên mối nghi ngờ về toan tính của HLV người Argentina, vì người ta đồn đại Pochettino sẽ là HLV kế tiếp của Man United – đội bóng đang quá đỗi chán chường triều đại non trẻ của của Ole Solskjaer.

Old Trafford lúc này không ai thực sự an toàn. Từ các cầu thủ đến ban huấn luyện, những màn trình diễn tệ hại đến mức những cuộc “binh biến” có thể xảy ra sớm hơn dự liệu. Như thường lệ, người đầu tiên phải đi là HLV. Mặc dù Solskjaer nhận được sự ủng hộ của công chúng và từ hội đồng quản trị, Phó chủ tịch Ed Woodward chắc chắn sẽ ra tay trước bằng việc phế truất Solskjaer nếu không muốn bản thân mình trở thành nạn nhân của dư luận.

Báo giới cho rằng Solskjaer sẽ không sống sót qua mùa đông và tất nhiên Phó chủ tịch Ed Woodward chỉ ra tay khi ông có sẵn người thay thế. Đó là lý do phía bên Tottenham, Pochettino phải hạ thấp sự kỳ vọng, để có thể ra đi dễ dàng hơn…

Tuy nhiên, HLV kỳ cựu Sam Allardyce bày tỏ trên Metro rằng những lập luận đó không có cơ sở bởi “Tôi không thể thấy Mauricio đi đâu vào lúc này. Hiện tại, Tottenham tốt hơn Manchester United - và đó là sự thật”.
"Không sao, 'đây là Manchester United, một trong những CLB lớn nhất thế giới', nhưng liệu đội bóng đi cùng có xứng danh với Manchester United hay không?"

Lập luận của Allardyce không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn cho rằng Pochettino sẽ dứt áo ra đi. Ông sẽ sang Old Trafford bất kể lực lượng Quỷ đỏ đang yếu kém, bất kể tinh thần đội đang sa sút và chơi bóng như những kẻ mơ ngủ. 
Điều quan trọng là Quỷ đỏ có thừa tiền để gầy dựng lại đội hình ưng ý, còn ở Tottenham sẽ ngày càng khó khăn. Trước mắt là Pochettino phải gầy dựng lại mới quan hệ với Christian Eriksen vốn đã sụp đổ hồi đầu mùa.

Christian Eriksen tuyên bố trước ông chúng là anh muốn ra khỏi CLB. Sau khi Chủ tịch Lewy nhất quyết không cho đi, Eriksen vẫn vui vẻ… ở lại. Nhưng dường như chẳng có gì ngăn cản Eriksen gia nhập Real Madrid vào tháng Giêng tới và Pochettino sẽ thấy cơ hội giành vinh quang của mình trở nên xa với nếu cứ bám víu ở Tottenham.

Tin cùng chuyên mục