Tottenham - Eriksen: Tiếp tục trò “mèo vờn chuột”

Tottenham được biết sẵn sàng đưa ra đề nghị mức lương tăng hơn gấp đôi để thuyết phục Christian Eriksen ký vào bản hợp đồng mới, ngôi sao người Đan Mạch cũng sẵn sàng đáp ứng nhưng với điều kiện mà Tottenham… khó có thể đồng ý.

HLV Mauricio Pochettino từng thất vọng tuyên bố ông không có quyền hành nào trong công tác nhân sự. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino từng thất vọng tuyên bố ông không có quyền hành nào trong công tác nhân sự. Ảnh: Getty Images

Theo Daily Mail, Tottenham đã chuẩn bị một đề nghị hợp đồng mới có mức lương kỷ lục của đội là 200.000 bảng/tuần, tức là hơn nhiều so với con số 80.000 bảng mà Eriksen đang nhận. Tottenham phá vỡ cơ cấu lương, đây có thể là một bước đi nằm trong toan tính của vị Chủ tịch cáo già Daniel Levy, khi ông chắc chắn không muốn mất trắng tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu tại thời điểm này - người đã đóng góp 152 bàn sau 278 trận trên mọi đấu trường (66 bàn và 89 đường kiến tạo) - khi hợp đồng hiện tại sẽ kết thúc vào mùa hè tới.

Tiền vệ 27 tuổi người Đan Mạch được biết cũng sẵn sàng chấp nhận đề nghị này, tuy nhiên, với điều kiện là hợp đồng mới phải ràng buộc điều khoản cho phép anh đến một “siêu CLB” trong tương lai với khoản tiền chuyển nhượng nhất định. Rất rõ ràng, Eriksen không còn muốn trở thành “con tin” của Daniel Levy nữa sau những gì đã diễn ra. Eriksen được định giá ít nhất 100 triệu bảng dù anh chỉ còn 1 năm hợp đồng, nên khi đã ký hợp đồng mới, anh chắc chắn khó có cơ hội rời đi trong trường hợp Tottenham tiếp tục trải qua cơn khát danh hiệu.

Hồi đầu mùa hè, Eriksen đã công khai tuyên bố muốn tìm thử thách mới, tiết lộ Real Madrid là điểm đến mơ ước. Tuy nhiên, với yêu cầu giá quá cao từ Tottenham và vì Real có vẻ đang tập trung toàn lực cho các thương vụ lớn nhất - là Paul Pogba từ Man.United hay Neymar từ Paris SG - nên tương lai của ngôi sao người Đan Mạch vẫn tiếp tục bất ổn.

Nhưng với động thái không nhượng bộ này từ Eriksen, thì bất chấp anh vừa tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị để giúp Tottenham giành chiến thắng 3-1 trước Aston Villa ở vòng đấu khai mạc Premier League, và dù biết mất Eriksen sẽ là cú số lớn đối với HLV Mauricio Pochettino, vẫn còn khả năng Chủ tịch Daniel Levy quyết định bán ngôi sao của mình trong thời điểm chuyển nhượng cuối tại châu Âu (ngày 2-9).

Tin cùng chuyên mục