Tottenham đón tân binh thứ 6, Mourinho “chê” đội hình dư thừa

Bất chấp được ban lãnh đạo Tottenham ủng hộ mạnh mẽ về nhân sự, điều tưởng chừng sẽ giúp HLV Jose Mourinho giải quyết tốt lịch trình dày đặt trước mắt và dài hạn sẽ là mục tiêu tranh chấp các danh hiệu, thì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại than phiền về đội hình cồng kềnh của mình.

HLV Jose Mourinho đau đầu với số lượng cầu thủ tăng cao trong đội hình. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đau đầu với số lượng cầu thủ tăng cao trong đội hình. Ảnh: Getty Images

Tottenham vừa đón tân binh thứ 6 trong mùa hè này, khi mượn tiền đạo người Brazil, Carlos Vinicius từ Benfica - kèm theo lựa chọn mua đứt vào cuối mùa với giá 36 triệu bảng. Trước đó, họ đã chào đón trung vệ Pierre-Emile Hojbjerg, thủ thành Joe Hart, các hậu vệ cánh Matt Doherty, Sergio Reguilon cùng việc mượn ngôi sao chạy cánh Gareth Bale.

Tuy nhiên, những phát biểu đáng chú ý nhất của HLV Mourinho trong giai đoạn đầu mùa giải này không phải những ấn tượng về sự ủng hộ của ban lãnh đạo, cũng không xuất phát từ việc Tottenham chỉ thắng 1 trong 3 trận đầu tiên tại Premier League (thua 1 hòa 1), mà là việc ông chi trích lịch trình thi đấu. Theo đó, Gà trống phải chơi 8 trận trong 22 ngày ở các mặt trận như Premier League, Cúp Liên đoàn và Europa League.

Mặc dù vậy, bất chấp lịch thi đấu dày đặc gần đây, thì những cái tên như Juan Foyth, Ryan Sessegnon, Paulo Gazzaniga, Cameron Carter-Vickers và Danny Rose hoàn toàn không được HLV Mourinho sử dụng. Và HLV Mourinho vừa đưa ra sự than phiền: “Thị trường chuyển nhượng có 2 hướng, có những người đến và một vài cầu thủ ra đi. Chắc chắn, chúng tôi sẽ không giữ mọi cầu thủ trong đội quá số lượng bình thường. Tôi thích làm việc bình thường với một đội hình gồm 22 cầu thủ cộng với các thủ môn, và chúng tôi sẽ không xa con số đó”.

Tottenham sẽ làm khách tại Man.United vào Chủ nhật, là trận thứ 8 kể từ khi họ chính thức bắt đầu mùa giải vào ngày 13-9, và HLV Mourinho nhấn mạnh ông sẵn sàng để những cái tên kể trên tiếp tục ngồi ngoài: “Công việc của tôi không phải là giữ cho cầu thủ hạnh phúc. Công việc của tôi là làm những gì tốt nhất cho CLB và giành kết quả tốt nhất có thể. Tôi không thể khiến mọi người hài lòng khi có trong tay quá nhiều cầu thủ. Tôi không thể cư xử giống nhau với tất cả vì tôi chỉ cần một đội hình có số lượng bình thường để từ đó tạo nên một đội hình tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục