Tottenham đang thiếu sự cân bằng

HLV Jose Mourinho thừa nhận Tottenham đang cần cải thiện nhanh năng lực phòng ngự, để không thấy khả năng tấn công tuyệt vời của đội bị phí hoài.

HLV Jose Mourinho thừa nhận điểm yếu phòng ngự của Tottenham. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho thừa nhận điểm yếu phòng ngự của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã ghi 31 bàn trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, với Harry Kane và Heung-min Son dẫn đầu hàng công một cách xuất sắc. Bất chấp hàng công ấn tượng đó, HLV Mourinho thừa nhận rằng đội bóng của ông vẫn đang cố gắng tìm lại sự cân bằng, sau khi chứng kiến sự yếu kém trong phòng ngự khiến họ hoang phí lợi thế dẫn 3-0, để West Ham ghi 3 bàn trong 10 phút cuối và ra về với 1 điểm vào tuần trước.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói trước chuyến làm khách tại Burnley vào đêm thứ hai: “Tôi phải thành thật nói rằng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tấn công giỏi ở đây, nhưng chúng tôi cần một sự ổn định ở phía sau để cảm thấy vững chắc, tự tin hơn. Vì vậy, chúng tôi cần tìm được sự cân bằng đó. Đây là vấn đề của đồng đội, không chỉ là về các cá nhân. Chúng tôi chơi tấn công như một đội và toàn đội cũng sẵn sàng phòng ngự, không thể nhường khoảng trống cho đối phương. Hiển nhiên, chúng tôi cần cải thiện ở một số chi tiết trong phòng ngự”.

HLV Mourinho cũng đáp trả về những chỉ trích vì phong cách chơi thực dụng đã áp dụng ở Man.United và trong mùa giải đầu tiên của ông ở Tottenham. Theo nhà cầm quân lão luyện này, thì phải biết thích ứng tốt trong từng điều kiện cụ thể mới là một HLV thành công. Lấy ví dụ về việc cùng Real Madrid vô địch La Liga mùa 2011-2012 khi ghi 121 bàn, giành 100 điểm và chỉ để lọt lưới 32 bàn, HLV Mourinho nhấn mạnh: “Tất cả phải phụ thuộc vào đội bóng. Họ không thể nói điều đó về đội Real Madrid của tôi khi đã ghi 121 bàn trong giải đấu. Nếu họ nói về hành trình để về nhì Premier League cùng Man.United hoặc mùa trước, khi Tottenham của tôi cố gắng kết thúc trong tốp 6 và có mặt ở Europa League, tôi nghĩ họ đã đúng”.

Tin cùng chuyên mục